Chàng trai thổi hồn cho món ăn

Công việc Food Stylist hay còn gọi là người lên ý tưởng chụp hình, trang trí làm đẹp cho đồ ăn mới rộ lên và được chú ý quan tâm ở Việt Nam những năm gần đây. Vào năm 2017, anh Nguyễn Thành Nam đã từ bỏ công việc làm đầu bếp để chuyển hướng sang làm Food Stylist. Với anh, những hình ảnh món ăn không chỉ đẹp mắt, kích thích vị giác mà còn ẩn chứa tính nghệ thuật.

Từng làm công việc đầu bếp ở những khách sạn 5 sao ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Thành Nam bất ngờ quyết định nghỉ việc vì cảm thấy gò bó. Mong muốn theo đuổi công việc sáng tạo, anh Nam bén duyên với nghề food stylist từ năm 2017.

Anh Nguyễn Thành Nam, Food Stylist cho biết: "Thời gian đầu làm công việc này gặp rất nhiều khó khăn. Khó khăn thứ nhất là mình không biết chụp ảnh, sắp xếp món ăn như thế nào cả, bố cục, cảnh, màu sắc. Trước đó, mình đi học chỉ được học công việc bếp dạy về cách thái, chuẩn bị nguyên liệu, phối hợp nguyên liệu thôi, còn sâu hơn về vấn đề này thì không".

Nam bén duyên với nghề food stylist từ năm 2017

"Để cho ra bức hình hoàn chỉnh thì phải trải qua những công đoạn như biết món ăn đó là món gì, thứ 2 tìm hiểu văn hoá món ăn đó, màu sắc. Tiếp đó là chuẩn bị nguyên vật liệu, lên concept và chỉnh sửa ảnh làm sao hoàn chỉnh. Để bức hình được đẹp thì bước quan trọng phải xem ánh sáng bức hình đó".

Mỗi một món ăn được anh Thành Nam làm ra đều bằng tất cả tâm huyết và sự tỉ mỉ. Anh quan niệm rằng khi bản thân yêu thích với món ăn mới có thể tạo ra những bức hình đẹp và ưng ý. Để chụp ảnh món ăn đẹp, thực phẩm sẽ chỉ được nấu chín khoảng 60-70%, đặc biệt là rau củ quả, chỉ trần qua để giữ lại màu sắc đẹp nhất.

Mỗi một món ăn được anh Thành Nam làm ra đều bằng tất cả tâm huyết và sự tỉ mỉ

Anh Nguyễn Thành Nam, Food Stylist chia sẻ: "Cần chuẩn bị nguyên vật liệu rau tươi, mới, không bị nát. Rau thơm không được to quá, vừa phải để khi trang trí vào đẹp. Thứ 2 chọn loại thịt có bản to để có thể dễ cắt, đúng theo khuôn mẫu của mình.

Thịt kho tàu thì khi làm không được nấu chín, khi làm sẽ bị teo rất xấu. Chỉ cắt miếng vừa đủ, to bản và sau đó ướp lại nước hàng thôi để màu đẹp tươi giữ được lâu. Trong quá trình chụp mà xuống màu thì pha một bát nước hàng, nước màu để quét lên để làm sao luôn được đẹp. Thứ hai, về bát canh, mình có chuẩn bị trước lớp thạch rau câu ở dưới để làm sao khi mình decor sắp xếp chắc chắn hơn, không bị xiên xẹo, bố cục chặt chẽ hơn".

Anh Nam mong muốn đưa những món ăn này đến với nhiều người hơn, quảng bá tới bạn bè quốc tế

Trong thời gian tới, anh Thành Nam còn đang ấp ủ kế hoạch thực hiện bộ ảnh món ăn đường phố của Việt Nam. Anh mong muốn sẽ đưa những món ăn này đến với nhiều người hơn, quảng bá tới bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, anh còn dự định kết hợp với một số nghệ nhân ẩm thực tổ chức buổi hội thảo, workshop chia sẻ về công việc đầu bếp, chụp ảnh đồ ăn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những ngày đông rét buốt ở Hà Nội, tuy có khiến cuôc sống có đôi chút đảo lộn nhưng đây cũng là thời điểm tuyệt nhất để người dân và thực khách thưởng thức những món ngon ấm áp, đặc trưng của âm thực Hà thành. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu và thử những món ăn không thể bỏ qua trong những ngày giá rét của Hà Nội.

Những ngày mưa lạnh như này rất phù hợp để thưởng thức những món ngon nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Nếu bạn chưa biết chọn món gì trong thực đơn ngày mưa lạnh này thì có thể tham khảo một số món sau đây.

Công việc Food Stylist hay còn gọi là người lên ý tưởng chụp hình, trang trí làm đẹp cho đồ ăn mới rộ lên và được chú ý quan tâm ở Việt Nam những năm gần đây. Vào năm 2017, anh Nguyễn Thành Nam đã từ bỏ công việc làm đầu bếp để chuyển hướng sang làm Food Stylist. Với anh, những hình ảnh món ăn không chỉ đẹp mắt, kích thích vị giác mà còn ẩn chứa tính nghệ thuật.

Phở gà từ lâu đã được coi là món ăn đặc sản của Hà Nội. Với nước dùng trong veo, ngọt thanh tự nhiên, thoảng mùi lá chanh cùng những miếng thịt vàng óng, dai ngọt mà tươi mềm, phở gà Hà Nội chinh phục ngay cả những thực khách khó tính. Để thưởng thức món ăn vừa bình dân vừa cầu kỳ mang đậm tinh hoa ẩm thực Hà thành này bạn hãy ghé những quán phở gà nổi tiếng của Hà Nội.

Chưa bao giờ, các cơn sốt đồ ăn ở Hà Nội lại đến dồn dập và liên tiếp như thế. Sau hàng loạt món ăn 'đình đám' như gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu, bánh đồng xu phô mai, mới đây nhất, 'trà sữa đất nung' đang là thức uống được nhiều người bàn tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Gió mùa về, trong tiết trời se lạnh, nhâm nhi một ly trà sữa đất nung ấm nóng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những buổi hàn huyên, tán gẫu, ngắm phố phường Hà Nội những ngày đông.

Khi những cơn gió lạnh bắt đầu xào xạc trên những tán cây thì đó cũng là lúc người dân Hà Nội háo hức đón chờ sự trở lại của những món quà đông trên những con phố - những món ăn bình dị từng làm ấm lòng bao thế hệ người dân thủ đô và du khách. Thật khó có thể kể hết những món ăn độc đáo, riêng có của mùa đông Hà Thành, nhưng thật dễ để khẳng định tất cả đều là những món ăn thương nhớ, đã thưởng thức một lần thì không thể nào quên nổi.