Chat GPT đã có thể tích hợp trên lòng bàn tay?

Công ty Humane vừa giới thiệu thiết bị có tên AI Pin, một thiết bị nhỏ gọn, có thể giúp người dùng sử dụng trí tuệ nhân tạo AI chỉ bằng sự tương tác qua giọng nói. Thiết bị được tích hợp mô hình ngôn ngữ lớn theo kiểu ChatGPT, được đeo trên áo của người dùng, giống như một chiếc huy chương, sau đó, người dùng ra lệnh bằng giọng nói, AI Pin sẽ phản hồi bằng những câu trả lời tự nhiên.

Một trong những tính năng chính trong giao diện của AI Pin là màn hình chiếu Laser, sẽ chiếu trực tiếp kết quả lên lòng bàn tay của người dùng. Theo công ty Humane, phương thức giao tiếp này cho phép người dùng tương tác gần hơn với AI.

Trong giao diện của AI Pin là màn hình chiếu Laser, sẽ chiếu trực tiếp kết quả lên lòng bàn tay của người dùng

Anh Sai Kambampati, kỹ sư phần mềm Công ty Humane chia sẻ: "AI Pin là một kiểu máy tính mới có thể tương tác với người dùng, nó sẽ giúp người dùng giảm bớt nhiều tác vụ như khi sử dụng điện thoại, chẳng hạn như khi muốn tìm thông tin gì trên điện thoại, bạn phải rút điện thoại ra, mở ứng dụng và gõ tìm kiếm. AI Pin sẽ giúp bạn giảm nhiều thời gian thực hiện những thao tác đó, để tập trung vào việc quan trọng hơn".

Một số công nghệ đang được tích hợp bao gồm chức năng tìm kiếm nâng cao, nhắn tin và thậm chí là phát nhạc trực tuyến thông qua TIDAL. Ngoài ra, AI Pin còn được trang bị hệ thống dịch ngoại ngữ trực tiếp, cũng như một hệ thống camera giúp nhận dạng các mặt hàng thực phẩm, nhằm đưa ra khuyến cáo về dinh dưỡng cho người dùng.

Hình ảnh của AI Pin

Công ty Humane đã hợp tác với Microsoft, T-Mobile, Google, OpenAI, Slack và Tidal… để đưa những trải nghiệm thuận tiện này vào sâu trong cuộc sống của con người. Người dùng cũng sẽ có quyền truy cập vào Humane Center để tìm kiếm thông tin.

AI Pin sẽ có giá 699 USD bao gồm cả pin, pin dự phòng, hộp sạc, đế sạc và cáp sạc. Ngoài ra, người dùng cũng phải trả 24 USD/tháng cho gói đăng ký dịch vụ. Gói này hoạt động với T-Mobile, cung cấp cho người dùng giọng nói, văn bản, dữ liệu và số lượng truy vấn không giới hạn với AI.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Hà Nội là điểm đến lý tưởng để trao đổi các vấn đề về công nghệ thông tin, nguồn mở, bán dẫn, điện toán đám mây” - đó là nhận định được đưa ra sau 3 ngày Hội nghị Thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024. Tiềm năng, thách thức cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước cũng như các công ty nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam cũng đã được bàn luận sôi nổi trong suốt 72h qua.

Trở lại Việt Nam sau 15 năm, FOSSASIA Summit 2024 đã xác lập kỷ lục về số lượng người tham gia, khoảng 6.000 người đến từ 60 quốc gia, gấp đôi dự kiến của ban tổ chức. Sự kiện thành công ngoài mong đợi, tạo tiếng vang với cộng đồng đam mê công nghệ trên toàn thế giới.

Các doanh nghiệp Việt nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu điện toán đám mây trong nước, thay vì các nhà cung cấp nước ngoài như hiện nay. Đây là thông tin được đưa ra trong ngày thảo luận thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh về CNTT và nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024.

Những phần chia sẻ mang chuyên môn cao của các diễn giả Việt Nam tại FOSSASIA Summit 2024 đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia công nghệ quốc tế, qua đó thúc đẩy động lực cho các bạn trẻ đam mê công nghệ.

Hôm nay (8/4), Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin & Nguồn mở châu Á đã khai mạc và thu hút hơn 2.000 người tham dự, bao gồm sinh viên, lập trình viên, các công ty công nghệ toàn cầu và nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Với sự xuất hiện của hơn 150 chuyên gia công nghệ cùng các sản phẩm, giải pháp công nghệ, FOSSASIA Summit 2024 trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều sinh viên trong nước và quốc tế mong muốn tìm hiểu về những nền tảng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.