Chất lượng thí sinh Hoa hậu Quốc gia được đánh giá cao

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 ngày 22/10 đã ra mắt Top 60 thí sinh lọt vào vòng chung kết. Dù tổ chức mùa đầu tiên, chất lượng thí sinh năm nay được đánh giá cao về nhan sắc, tri thức, hứa hẹn sẽ là cuộc thi hấp dẫn vào cuối năm nay.

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 là cuộc thi đầu tiên được tổ chức, để tìm kiếm gương mặt đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss International (Hoa hậu Quốc tế). Cuộc thi tôn vinh và đề cao vẻ đẹp của người con gái Việt Nam nói chung và thiếu nữ thế hệ trẻ nói riêng theo tiêu chí “công - dung - ngôn - hạnh”.

Bà Phạm Kim Dung, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: "Chúng tôi đã nỗ lực để tìm mỗi tỉnh một thí sinh. Tuy nhiên, trong năm đầu tiên, mục tiêu lý tưởng đó chưa hoàn toàn đạt được. Chúng tôi đã tuyển chọn thí sinh từ 50 tỉnh, thành trên tổng số 63 tỉnh, thành và đó cũng là một thành công lớn mà chúng tôi tin rằng công tác tuyển sinh đã rất cố gắng".

Thí sinh Hà Thị Giang Thanh (21 tuổi) đến từ Hà Nội chia sẻ: "Ban đầu, khi đến với cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024, Thanh cảm thấy khá lo lắng và hồi hộp. Tuy nhiên, Thanh biết rằng khi đại diện cho Hà Nội, mình phải hoàn thành sứ mệnh trong cuộc thi này. Thanh sẽ cố gắng hết sức để có thể mang về vương miện cao quý nhất cho thủ đô Hà Nội".

Đánh giá về chất lượng thí sinh, Ban tổ chức cho biết cuộc thi thu hút nhiều nhan sắc nổi bật cả về ngoại hình lẫn tri thức. Tất cả đều là sinh viên đại học hoặc đã tốt nghiệp, trong đó có ba thí sinh hoàn thành chương trình thạc sĩ. Nhiều người đẹp cũng thông thạo các ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Pháp.

Chất lượng thí sinh năm nay được đánh giá cao về nhan sắc, tri thức.

"Chúng tôi cảm thấy rất phấn khích với chất lượng thí sinh năm nay. Chúng tôi nhận thấy rằng các tiêu chí đặt ra cùng với những phẩm chất mà các thí sinh mang đến đang khớp và phù hợp với nhau", Bà Phạm Kim Dung cho hay.

Giữa bối cảnh hiện nay với nhiều cuộc thi sắc đẹp lớn nhỏ, Ban tổ chức Hoa hậu Quốc gia Việt Nam cố gắng đổi mới, mang đến những điểm nhấn nổi bật và lan tỏa thông điệp ý nghĩa. Trong buổi họp báo, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết, cuộc thi sẽ có phần thi Trang phục Văn hóa Dân tộc nhằm quảng bá giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của Việt Nam.

Chương trình thời trang Vietnam Beauty Fashion Fest lần thứ 10 sẽ diễn ta trong khuôn khổ cuộc thi, qua đó giới thiệu đến công chúng những thiết kế sáng tạo và tôn vinh tài năng trong ngành thời trang Việt Nam. Ngoài ra, phần thi Người đẹp Tài năng, với nội dung về nữ công gia chánh, nấu ăn và cắm hoa mang đặc trưng của các vùng miền, cũng được các thí sinh thể hiện.

Đêm chung kết cũng sẽ có format mới mẻ và hấp dẫn hơn. Các thí sinh mở màn với màn trình diễn trang phục dân tộc, lấy cảm hứng từ 54 dân tộc anh em, sau đó là phần đồng diễn áo tắm. Ban tổ chức lần lượt công bố Top 30, Top 15 và Top 9. Hai thí sinh xuất sắc nhất sẽ bước vào phần thi ứng xử để chọn ra Á hậu 1 và tân Hoa hậu Quốc gia Việt Nam. Đặc biệt, tân hoa hậu đăng quang trong trang phục áo dài và khoác phượng bào do nhà thiết kế Trần Thiện Khánh thực hiện, nhằm tôn vinh vẻ đẹp và quyền lực của người chiến thắng.

Đêm chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 12 tại TP.HCM. Dàn Ban giám khảo gồm NSND Vương Duy Biên, NSƯT - Nhà thiết kế Đức Hùng, Hoa hậu Hà Kiều Anh, Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Hoa hậu Lương Thùy Linh và Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bán kết Miss Grand International 2024 đã diễn ra tại Thái Lan. Với sự tham gia của 69 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, đêm thi mang đến những màn trình diễn khá ấn tượng. Đại diện Việt Nam là Hoa hậu Võ Lê Quế Anh cũng đã nỗ lực để lại dấu ấn tại đêm bán kết, nhưng kết quả vẫn gây tiếc nuối.

UBND thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc năm 2024 diễn ra vào ngày 22/10.

Hòa nhạc “Bản giao hưởng hòa bình” với chủ đề “70 mùa Thu vang khúc khải hoàn” do Đài Hà Nội tổ chức tối 22/10 đã mang đến cho quý khán giả một buổi hòa nhạc trọn vẹn với những bản nhạc về tình yêu Hà Nội.

“Bản giao hưởng hòa bình” bao gồm các tác phẩm khí nhạc và thanh nhạc hay nhất về Hà Nội, về tình yêu quê hương đất nước, về khát vọng hòa bình của Thủ đô cũng như của mọi người dân Việt Nam.

Chương trình chính luận nghệ thuật “Bản giao hưởng hòa bình” 2024 do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức có chủ đề “70 mùa thu vang khúc khải hoàn”. Chương trình gợi lại cho khán giả những ký ức về Hà Nội của một thời khó khăn nhưng vẫn tràn ngập niềm vui, hạnh phúc qua những tác phẩm quen thuộc “Chiều quê hương”, “Quê hương”, “Bên bờ sông Thương”, “Tình yêu của biển”, “Thuyền và biển”…

Vào lúc 20h tối nay, 22/10, chương trình ca nhạc “70 mùa Thu vang khúc khải hoàn” sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 và các nền tảng số của Đài Hà Nội. Đây tiếp tục là một nỗ lực nữa của Đài Hà Nội trong việc đưa âm nhạc hàn lâm đến gần hơn với công chúng yêu nhạc của Thủ đô.