Cháy nhà khiến ba mẹ con tử vong ở Vĩnh Phúc

Khoảng 3h ngày 24/12, một vụ cháy nhà xảy ra tại tổ dân phố Nam Cường (thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đã khiến ba mẹ con trong một gia đình tử vong.

Lãnh đạo thị trấn Thổ Tang cho biết, ban đầu xác định vụ cháy xuất phát từ phòng khách tầng một của nhà anh Thân Văn Nghị (sinh năm 1994), trú tại tổ dân phố Nam Cường. Thời điểm trước khi xảy ra cháy, bố đẻ anh Nghị ngủ ở tầng một; vợ chồng anh Nghị và hai con ngủ trên gác xép. Khi đám cháy xảy ra, hàng xóm đã khẩn trương cùng gia đình dập lửa, đồng thời thông báo cho cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an cùng chính quyền địa phương đã huy động người và phương tiện tới hiện trường để chữa cháy. Theo Công an thị trấn Thổ Tang, khi phát hiện đám cháy, anh Nghị gọi ông Lợi dậy, lấy bình cứu hỏa đặt tại tầng một ngôi nhà để dập lửa. Tuy nhiên, đám cháy lan nhanh không dập được nên anh Nghị mở cửa trước chạy ra ngoài đường hô hào hàng xóm đến ứng cứu. Khi đó mọi người chỉ tập trung chữa cháy tại tầng một mà không lên tầng trên kiểm tra. Khoảng hơn 4h sáng cùng ngày, khi đám cháy được khống chế, lực lượng công an kiểm tra hiện trường thì phát hiện có ba thi thể trên gác xép.

Hiện trường ngôi nhà xảy ra vụ cháy.

Đến khoảng 6h sáng, ba thi thể được cơ quan chức năng đưa về Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường để khám nghiệm. Được biết, ngôi nhà xảy ra cháy đang kinh doanh các mặt hàng giấy ăn, đồ nhựa gia dụng. Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các tổ công tác 141 - Công an thành phố Hà Nội qua kiểm tra, kiểm soát đã liên tiếp phát hiện hàng loạt vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Đáng nói, tính chất các vụ việc ngày càng tinh vi, phức tạp và các đối tượng phạm tội ngày càng trẻ tuổi.

Lòng tham và sự nhẹ dạ cả tin là hai nguyên nhân chính dẫn nhiều cá nhân tới với các hội nhóm online rủ rê đánh lô đề nói riêng, các hình thức bài bạc khác nói chung. Bên cạnh việc lực lượng chức năng tích cực xử lý triệt để các nội dung độc hại này thì bản thân người dân cũng cần cảnh giác, tránh để bị lôi kéo vi phạm pháp luật.

Trên mạng xã hội có không ít các nhóm được lập ra để lôi kéo con bạc tham gia dịch vụ mua bán số lô, đề với cam kết “chuẩn 100%”, "không chuẩn hoàn trả lại tiền".

Nhiều đối tượng đã giả danh cơ quan, tổ chức lực lượng vũ trang để lập nên các trang tuyển sinh trại hè, đặc biệt là học kỳ công an, học kỳ quân đội để lừa tiền phụ huynh, đánh cắp dữ liệu cá nhân người dùng.

Tình trạng tụ tập, lái xe gây rối trật tự công cộng có chiều hướng gia tăng vào dịp hè, diễn biến phức tạp đòi hỏi sự phối hợp, tăng cường quản lý từ phía gia đình, nhà trường và xã hội.

Mạng xã hội mới đây lan truyền một đoạn video ghi lại tình huống một xe tập lái cố tình chạy sai luật, vượt ẩu suýt gây tai nạn trên quốc lộ khiến nhiều người vô cùng bức xúc.