Cháy rừng đe dọa Di sản văn hóa của Bolivia

Cháy rừng đang hoành hành tại miền Đông Bolivia, gây nguy hiểm cho các di tích văn hóa quý giá của địa phương.

Bầu trời ở thị trấn Concepcion phủ đầy khói dày đặc, một lớp sương mù bao phủ Nhà thờ Concepcion lịch sử, được xây dựng vào những năm 1700, một di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Các linh mục giáo xứ và cư dân địa phương ngày càng lo lắng khi đám cháy lan đến gần tòa nhà, nơi lưu giữ bộ sưu tập vô giá các bản thảo nhạc Baroque và nghệ thuật Chiquitano. Nhà thờ Concepcion, cùng với sáu nhà thờ khác thuộc Dòng Tên cổ đại của Chiquitos, là nơi bảo tồn một khối lượng lớn tác phẩm nghệ thuật trong gần ba thế kỷ.

Người dân lo ngại ngọn lửa sẽ hủy hoại nhà thờ Concepcion nơi bảo tồn một khối lượng lớn tác phẩm nghệ thuật trong gần ba thế kỷ

Những người bảo vệ lo ngại rằng hỏa hoạn có thể phá hủy tất cả. Trong khi đó, các nhạc sĩ Chiquitano bản địa đã đến những cánh đồng bị cháy để chơi đàn violin và sáo truyền thống của họ, với hy vọng nâng cao nhận thức về sự tàn phá môi trường.

Các nhạc sĩ Chiquitano bản địa đã đến những cánh đồng bị cháy biểu diễn với hy vọng nâng cao nhận thức về sự tàn phá môi trường

Chính quyền khu vực cho biết các đám cháy rừng đặc biệt dữ dội ở vùng trồng đậu nành Santa Cruz trong tháng qua, trong đó 35 đám cháy đang hoạt động và phá hủy tới hơn 2 triệu hécta. Theo phương tiện truyền thông địa phương, các đám cháy bắt nguồn từ kỹ thuật nông nghiệp đốt nương rẫy để canh tác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.