Cháy rừng kỷ lục ở Bolivia

Lính cứu hỏa Bolivia đã được triển khai ở miền Đông để dập tắt các đám cháy hoành hành ở khu vực Santa Cruz trong những tuần gần đây.

Dữ liệu vệ tinh cho thấy Bolivia đang phải đối phó với số lượng đám cháy kỷ lục trong bảy tháng đầu năm. Ngọn lửa đã khiến dân làng phải bỏ chạy, giết chết động vật hoang dã và thiêu rụi cảnh quan.

Đoạn video cho thấy một đám cháy lớn bùng phát bên cạnh một con đường chính và những đám khói dày bốc lên từ bụi cây.

Bolivia đang phải đối phó với số lượng đám cháy kỷ lục trong bảy tháng đầu năm.

Cơ quan nghiên cứu không gian Inpe của Brazil, đơn vị theo dõi các đám cháy ở khắp Nam Mỹ, Bolivia đã ghi nhận khoảng 17.700 điểm cháy từ tháng 1 đến tháng 7, nhiều nhất từ ​​trước đến nay ở quốc gia này trong cùng khoảng thời gian này trong năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.