Cháy rừng ở California lan nhanh, chưa thể kiểm soát

Hàng ngàn lính cứu hỏa đang nỗ lực kiểm soát đám cháy rừng đang lan rộng nhanh chóng ở miền bắc California, sau khi ngọn lửa bùng phát dữ dội, tăng gấp đôi diện tích đám cháy trong vòng 24 giờ.

Theo Sở Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California, tính đến chiều thứ Bảy, đám cháy đã thiêu rụi hơn 350.000 mẫu Anh (141 nghìn héc ta) cách thủ phủ Sacramento của tiểu bang khoảng 90 dặm (144 km) về phía bắc.

Theo dự báo, ​​nhiệt độ mát hơn và không khí ẩm hơn trong khu vực có khả năng giúp làm chậm quá trình lan rộng của đám cháy, nhưng hiện vẫn chưa có diện tích cháy nào được khống chế.

Khói và lửa bốc lên từ đám cháy Park Fire gần Chico, California, Mỹ.

Các nhà chức trách cho biết đám cháy đã phá hủy 134 công trình. Lệnh sơ tán và cảnh báo đã được ban hành cho nhiều cộng đồng ở một số quận, bao gồm cả Paradise, thị trấn bị tàn phá bởi đám cháy năm 2018, đám cháy chết chóc nhất trong lịch sử tiểu bang.

Một người đàn ông đã bị bắt vào thứ năm (25/7) vì nghi ngờ đã gây ra vụ cháy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.