Cháy rừng vượt tầm kiểm soát tại Hy Lạp

Một đám cháy rừng lớn đã vượt tầm kiểm soát của các lực lượng cứu hỏa trên đảo Serifos của Hy Lạp, buộc các nhà chức trách tiến hành sơ tán nhiều khu dân cư.

Chính quyền địa phương cho biết dù lửa bốc lên ở thảm thực vật thấp, nhưng lan nhanh do điều kiện thời tiết nắng nóng và gió mạnh.

Nhiều khả năng ngọn lửa sẽ bùng lên mạnh hơn nữa vào ban đêm. Lực lượng cứu hỏa dự kiến sẽ phải làm việc suốt ngày đêm để khống chế “giặc lửa”.

Cháy rừng thường xuyên xảy ra tại Hy Lạp. Chỉ tính riêng ngày hôm qua, đã xảy ra khoảng 50 đám cháy rừng. Đặc biệt, các vụ cháy ngày càng trở nên tàn khốc hơn khi mùa hè khô hơn, nóng hơn và nhiều gió hơn do các tác động của biến đổi khí hậu.

Ngoại ô thủ đô Athens cũng đang hứng chịu các đám cháy rừng nghiêm trọng. Gió giật với vận tốc hơn 62m/h đã cản trở nỗ lực khống chế đám cháy trên núi Parnitha, cách Athens khoảng 20 km về phía Bắc, đe dọa lan sang khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng của Hy Lạp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết của Trung Quốc đề xuất nhằm tạo ra môi trường kinh doanh "tự do, cởi mở, bao trùm và không phân biệt đối xử" giữa các quốc gia cho sự phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa cho biết các phái đoàn của chính phủ nước này và Mỹ sẽ nối lại đàm phán vào ngày 3/7 nhằm tăng cường quan hệ song phương và thúc đẩy các thỏa thuận chính trị chung.

Truyền thông Triều Tiên đưa tin, nước này đã phóng thành công tên lửa có khả năng mang đầu đạn siêu lớn nặng 4,5 tấn.

Lần đầu tiên kể từ khi thành lập đất nước vào thế kỷ XVIII, Tòa án tối cao Mỹ tuyên bố rằng các cựu tổng thống có thể được bảo vệ khỏi các cáo buộc hình sự với tất cả những hành động nằm trong thẩm quyền hiến định.

Điện Kremlin cho biết báo cáo của quân đội Belarus về việc Ukraine điều thêm quân, vũ khí và thiết bị quân sự tới khu vực Zhytomyr giáp biên giới với Belarus, là một vấn đề đáng lo ngại.

Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) cảnh báo bão Beryl đã mạnh lên thành bão cấp 4, cấp cực kỳ nguy hiểm theo thang bão Saffir - Simpson gồm 5 cấp, có thể đe dọa tính mạng người dân vùng Caribe.