Chèo thuyền SUP, môn thể thao hấp dẫn dưới nước

Chèo thuyền SUP là môn thể thao dưới nước có nguồn gốc từ Hawaii, mới du nhập vào Việt Nam khoảng 3 năm nay. Gần đây, tại hồ Tây, chèo thuyền SUP rộ lên như một môn thể thao thú vị, lạ lẫm và thu hút nhiều người tham gia, nhất là vào những ngày hè nóng bức.

SUP là viết tắt của cụm từ “Stand Up Paddle”, chỉ một môn thể thao dưới nước. Khi tham gia môn thể thao này, người chơi sẽ dùng một tấm ván và một mái chèo chuyên dụng để di chuyển trên mặt nước.

Chèo thuyền SUP đòi hỏi những người chơi phải ưa mạo hiểm, có sức khỏe tốt, khéo léo dùng lực tay để điều khiển ván đi đúng hướng. 

Chèo thuyền SUP đòi hỏi nhiều yếu tố thể lực và cả sự khéo léo từ người chơi.

Với những người mới chơi SUP, mọi người cần có sức khoẻ tốt và đặc biệt phải biết bơi. Nếu không biết bơi, người chơi nên mặc áo phao để đảm bảo an toàn.

Chị Phạm Thị Hoà - HLV CLB SUP Hà Nội

Chèo thuyền SUP khá giống môn thể thao canoing hay kayak, dẫu vậy, đặc tính nổi bật của SUP là dễ chơi, dễ tập. Người chơi có thể đứng, ngồi, quỳ, thậm chí là nằm khi đã chèo thành thạo và có thể hoạt động tự do trên thuyền cũng như tham gia các trò chơi tập thể.

Trèo lên SUP sẽ là thử thách dành cho những người chơi. Mặc dù ván rất chắc chắn, có dây buộc chân nhưng vẫn không thể tránh khỏi cảm giác tròng trành khi mới bước lên. Người chơi phải cố gắng giữ thăng bằng trên ván. Nếu mới làm quen, bạn có thể chọn tư thế ngồi hay quỳ thay vì đứng như cách chơi truyền thống.

Có thể chèo thuyền SUP bằng nhiều tư thế

Khi đã ngồi hoặc đứng vững trên SUP và chèo được 5 – 10 phút, bạn sẽ nhận ra rằng, bộ môn này không quá khó như những gì tưởng tượng, nhất là khi đã quen với cảm giác trên mặt nước, bạn sẽ có thể điều khiển ván rẽ trái, phải, đi lùi hoặc quay đầu tùy theo ý thích. Và khi đã cứng tay chèo, bạn có thể tiến ra xa hơn để khám phá Hồ Tây.

Tôi mới tham gia tập luyện bộ môn SUP ở hồ Tây được vài buổi. Trước đây tôi đã từng tham gia nhiều môn thể thao dưới nước ở hồ Tây, tuy nhiên, chèo thuyền SUP mang lại cho tôi một cảm giác mới lạ và thích thú.

Chị Vũ Lệ Thuỷ - Cầu Giấy, Hà Nội

Ngoài thuyền kayak, giờ đây, người Hà Nội còn có thêm thú vui chèo thuyền SUP trong khung cảnh thơ mộng của Hồ Tây. 

Chèo thuyền SUP đang là trò chơi mới lạ tại Hà Nội nói chung và hồ Tây nói riêng, là môn thể thao hấp dẫn và được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Chi phí cho một lần thuê SUP là 250.000 đồng, không giới hạn thời gian. Ngoài những môn thể thao quen thuộc như chạy bộ hay đạp xe, chèo thuyền SUP trên hồ Tây cũng là một trải nghiệm khá thú vị mà bạn nên thử một lần trong đời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đêm 4/5 và rạng sáng 5/5, đã diễn ra những vòng đấu tiếp theo tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, CLB Barcelona đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc chạy đua ngôi vô địch. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid lại thể hiện một phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường trong thời gian qua.

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Chiều 5/5, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam, ông Kim Sang Sik, đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) tới Hà Nội để bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng 3-0 trước Cadiz cùng thất bại 2-4 của Barcelona trước Girona giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lần thứ 36 trong lịch sử lên ngôi vô địch của La Liga sớm 4 vòng đấu.