Chỉ huy cấp cao của Jihad ở Bờ Tây thiệt mạng

Quân đội Israel tuyên bố đã loại bỏ một chỉ huy cấp cao của nhóm Jihad Hồi giáo Palestine tại trại tị nạn Nur Shams ở Bờ Tây bị chiếm đóng.

Quân đội Israel cho biết, Mohammad Abdullah, chỉ huy cấp cao của nhóm Jihad, đã thiệt mạng trong cuộc không kích vào trại tị nạn Nur Shams.

Mohammad Abdullah là người kế nhiệm của Muhammad Jabber, người đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào cuối tháng 8/2024. Vụ tấn công xảy ra một tuần sau khi lực lượng Israel không kích vào một tòa nhà ở Tulkarem cũng tại Bờ Tây khiến 18 người thiệt mạng, trở thành một trong những vụ không kích chết chóc nhất trong nhiều năm qua ở Bờ Tây.

Về phần mình, quân đội Israel tuyên bố, cuộc không kích đã giết chết 12 chiến binh Hamas và Jihad Hồi giáo. Trong khi đó, tại phía Bắc Dải Gaza, giao tranh tiếp diễn ác liệt khi Israel tăng cường các cuộc tấn công từ hơn 1 tuần qua.

Cơ quan Phòng vệ Dân sự Gaza ngày 11/10 cho biết, một cuộc không kích của Israel vào trường học là nơi trú ẩn cho những người di tản tại trại tị nạn Jabalia đã khiến hàng chục người thương vong. Cùng ngày, Israel xác nhận, 3 binh sĩ nước này đã thiệt mạng hôm 10/10 khi chiến đấu tại phía Bắc Dải Gaza.

Trong diễn biến liên quan, quân đội Israel IDF ngày 11/10 cho biết, còi báo động đã vang lên ở một số khu vực miền Trung nước này do có sự xâm nhập của máy bay thù địch, đồng thời tuyên bố rằng, đang xem xét tình hình một cách chi tiết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo thông tin từ Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Gaza - nơi đang bị chiến tranh tàn phá, sẽ sớm triển khai đợt uống vaccine chống bại liệt mới cho khoảng 590.000 trẻ dưới 10 tuổi.

Theo ước tính của Tổ chức quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF), khoảng 75% quần thể động vật hoang dã đã bị suy giảm kể từ năm 1970 đến nay, cho thấy sự suy giảm đa dạng sinh học diễn ra với tốc độ chóng mặt và quy mô chưa từng thấy.

Bộ Chỉ huy xử lý vấn đề khẩn cấp trên biển của Đức (CCME) thông báo, ngày 11/10, lửa đã bùng phát trên tàu chở dầu Annika thuộc Biển Baltic, ngoài khơi phía Bắc nước Đức. Cả 7 thủy thủ đã được giải cứu khỏi con tàu đang bốc cháy này.

Các lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Nam Liban xác nhận, trụ sở của họ tại Naqoura đã bị tấn công lần thứ hai trong 48 giờ, chỉ một ngày sau khi hai lính mũ nồi xanh Indonesia bị thương do lực lượng Israel nã pháo.

Ngày 11/10, Thủ tướng Liban Najib Mikati đã hối thúc Liên hợp quốc thông qua nghị quyết kêu gọi Israel và lực lượng Hezbollah ngừng bắn ngay lập tức.

Trong một sự kiện tại Đại học Pittsburgh, bang Pennsylvania, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bài phát biểu mạnh mẽ, kêu gọi cử tri trẻ tham gia bầu cử ủng hộ bà Harris vào ngày 5 tháng 11 tới.