Chỉ số giá tiêu dùng Mỹ hạ nhiệt mạnh hơn dự báo

Theo Bộ Lao động Mỹ, trong tháng 6, CPI tổng thể giảm 0,1% so với tháng trước đó và là lần giảm đầu tiên kể từ năm 2020.

Nếu so với cùng kỳ năm ngoái, CPI trong tháng 6 tăng 3%, nhờ giá xăng giảm nhiều hơn bù đắp chi phí nhà ở.

Con số này thấp hơn so với dự báo trước đó của giới phân tích là 3,1% và là mức tăng theo năm thấp nhất kể từ năm 2021. Trong khi đó, nếu không bao gồm giá năng lượng và lương thực, thực phẩm, chỉ số CPI lõi tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức tăng yếu nhất kể từ tháng 4/2021.

Chỉ số giá tiêu dùng hạ nhiệt mạnh hơn dự báo.

Số liệu này giúp củng cố niềm tin của người dân đối với chính sách kinh tế của Tổng thống Joe Biden trong bối cảnh nhà lãnh đạo này đang nỗ lực củng cố sự ủng hộ của cử tri cho cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.