Chỉ tiêu dân số không áp dụng với người sở hữu chung cư

Sau khi Quyết định số 34 quy định về phương pháp xác định chỉ tiêu dân số với nhà chung cư được ban hành, đã phát sinh một số cách hiểu sai về chủ trương của thành phố.

Sở Quy hoạch – Kiến trúc là đơn vị tham mưu cho UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 34, quy định về phương pháp xác định chỉ tiêu dân số với nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp và một số công trình có lưu trú khác trên địa bàn.

Đây là một văn bản pháp luật để các tổ chức, cá nhân có liên quan đến công tác lập, thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chi tiết, quy hoạch tổng mặt bằng, phương án kiến trúc công trình nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp thực hiện.

Quyết định số 34 không áp dụng với người sở hữu chung cư.

Sau khi Quyết định số 34 được ban hành đã phát sinh một số cách hiểu sai về chủ trương của thành phố. Không ít người đang sở hữu căn hộ chung cư băn khoăn sẽ bị hạn chế số người được ở. Tuy nhiên, quyết định này không áp dụng đối với người sở hữu căn hộ chung cư.

Các chuyên gia về lĩnh vực bất động sản đánh giá cao nội dung quy định phương pháp xác định dân số đối với nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp, hướng tới mật độ dân số thưa. Quy định này được coi như là một định hướng thực hiện quy hoạch theo xu thế thời đại, đời sống nâng lên thì cần diện tích nhà ở rộng hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự kiến trong tháng 7, bộ tiêu chuẩn về thiết kế các công trình nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, trong đó có thiết kế về PCCC sẽ được ban hành.

Hà Nội đặt mục tiêu diện tích nhà ở bình quân đầu người đạt khoảng 32m2 sàn/người và phát triển nhà ở xã hội mới khoảng 2,5 triệu m2 sàn nhà.

Với 29.000 căn hộ xây dựng vi phạm quy hoạch, việc cấp sổ cho người dân sẽ thực hiện song song cùng với xử lý vi phạm của chủ đầu tư.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa chủ trì cuộc họp cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai.

Gần 30 năm qua, Thành phố Hà Nội luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới quy hoạch hai bên sông Hồng. Đây không chỉ là vấn đề giải quyết bài toán đô thị hóa, mà còn tạo ra động lực lớn để Thủ đô phát triển mạnh mẽ.

Tính đến cuối tuần qua, đã có 19 ngân hàng thương mại tăng lãi suất huy động từ 0,2-0,5%/năm. Nhiều người đang lo ngại lãi suất cho vay liên quan đến xây dựng, bất động sản vì thế sẽ bị tăng theo.