Chi trả gần 67.000 tỉ đồng BHYT trong 6 tháng đầu 2024

Ước tính trong 6 tháng đầu năm, cả nước có khoảng 89 triệu lượt người khám chữa bệnh bảo hiểm y tế nội và ngoại trú, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái, chi trả cho người bệnh số tiền gần 67.000 tỉ đồng.

Đặc biệt, người tham gia BHYT tăng hơn 1 triệu người (tương đương 1,37%) so với cùng kỳ năm ngoái. BHXH Việt Nam cũng hoàn thiện công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin. Phối hợp với các đơn vị chia sẻ dữ liệu cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm.

Người tham gia BHYT tăng hơn 1 triệu người (tương đương 1,37%) so với cùng kỳ năm ngoái.

Đến tháng 6, hệ thống của BHXH Việt Nam đã xác thực trên 97 triệu thông tin nhân khẩu có trong cơ sở dữ liệu quốc gia về  bảo hiểm  với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Hội thảo “Phát triển thị trường dược phẩm trong nước - Giải pháp từ chuyển đổi số” vừa được tổ chức, các đại biểu đã tham luận về sửa đổi bổ sung Luật Dược, ứng dụng khám chữa bệnh từ xa, đơn thuốc điện tử, bình ổn giá thuốc, bán thuốc trên nền tảng trực tuyến…

Hiện tại thành phố Hà Nội đang duy trì mức sinh thay thế. Tuy nhiên, số sinh đang có xu hướng giảm và số sinh con thứ ba trở lên tại các huyện ngoại thành vẫn còn ở mức cao.

Ung thư đại trực tràng là ung thư phổ biến đứng thứ ba về tỷ lệ mắc mới, thứ hai về tỷ lệ tử vong do ung thư. Đặc biệt đây là căn bệnh dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác nên có thể trở thành mối lo ngại của bất kỳ ai.

Sau hơn hai tháng triển khai khám bệnh ngoài giờ để phục vụ người bệnh, Bệnh viện Bạch Mai đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía người bệnh và dư luận xã hội cùng sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía đội ngũ thầy thuốc nhân viên y tế, góp phần vào việc phục vụ người bệnh được toàn diện hơn.

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội vừa gặp mặt biểu dương 178 cán bộ nữ tiêu biểu của ngành nhân dịp kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Hà Nội đang thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng, chống dịch sởi diện rộng trên địa bàn thành phố, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ và cộng đồng.