Chị Tuyền dược liệu| Người tốt quanh ta| 25/04/2024

Hơn 20 ha đất đồi núi cằn cỗi trước đây trồng sắn, chè, được chuyển đổi sang trồng dược liệu với giá trị kinh tế cao hơn gấp nhiều lần. Cần cù, sáng tạo, kiên trì , đời sống của người nông dân dần được cải thiện, thu nhập nâng cao; nhiều loại dược liệu quý được bảo tồn. Đây là niềm hạnh phúc với chị Nguyễn Thanh Tuyền, Giám đốc Hợp tác xã bảo tồn và phát triển dược liệu Sóc Sơn sau hơn 10 năm nỗ lực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vô sinh nam là tình trạng ngày càng phổ biến, khiến nhiều nam giới tự ti, ảnh hướng đến hạnh phúc gia đình. Trong nhiều nguyên nhân gây hiếm muộn ở các đôi vợ chồng, 30% - 40% trường hợp vô sinh là đến từ đàn ông. Đâu là nguyên nhân? Cách phát hiện và phương pháp điều trị các bệnh ý vô sinh?

Nghệ nhân Nguyễn Viết Lợi sinh ra và lớn lên tại làng Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội. Tuổi thơ của anh gắn với hình ảnh những pho tượng thờ bằng gỗ, bằng đất… và nghề tạc tượng, chạm khắc đồ thờ truyền thống của gia đình. Đau đáu với kỹ thuật tạc tượng của cha ông, nghệ nhân Nguyễn Viết Lợi đã đi khắp xứ Đoài, nơi có những bức tượng thờ của làng Sơn Đồng đã vài trăm năm tuổi. Anh đã “chạm” được vào những bí quyết, kỹ thuật tưởng như đã mai một.

Điện thoại thông minh đã trở thành thiết bị chụp ảnh quen thuộc của mọi người vì tính tiện dụng, có thể bắt mọi khoảnh khắc. Cũng chính vì thế mà việc chụp ảnh in ra bản cứng ít phổ biến hơn. Thế nhưng việc lưu giữ những tấm ảnh cứng mang ý nghĩa đặc biệt, khơi gợi cảm xúc vừa hoài cổ vừa hiện đại.

Chỉ trong một tuần, cơ quan điều hành đã hai lần phải hủy phiên đấu thầu vàng miếng. Mục tiêu tăng cung đã không thể hoàn thành, ít nhất là trong tuần này. Chương trình này có sự tham gia của hai vị khách mời, cùng bàn luận về chủ đề “Vì sao đấu thầu vàng thất bại?”.

Người tiêu dùng đang bị "hút" bởi các loại nông sản sạch và đó là cơ hội cho những người bán lẻ, đặc biệt là các bạn trẻ kinh doanh online. Một công việc vừa đem lại thu nhập, vừa giúp cho họ có thêm niềm vui mỗi ngày…

Ngành Nông nghiệp Hà Nội đang duy trì đà tăng trưởng, tạo những đột phá trong đó các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đóng vai trò rất lớn do luôn bám sát nhu cầu thị trường, linh hoạt điều chỉnh, bắt nhịp với xu hướng phát triển, nên giá trị ngày một tăng cao. Các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao phát huy được tối đa giá trị nông sản, đáp ứng được nhu cầu trong nước và đòi hỏi chất lượng cho xuất khẩu, bên cạnh đó giảm sức lao động cho người sản xuất.