Chiếc Bugatti Chiron cuối cùng trên thế giới xuất xưởng

Sau 8 năm kể từ khi ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva 2016, dòng siêu xe Bugatti Chiron dừng sản xuất độc bản Bugatti Chiron ở chiếc thứ 500 và cũng là chiếc Chiron cuối cùng trên thế giới vừa được xuất xưởng.

Siêu xe này được hãng đặt tên là L’Ultime và được lắp ráp thủ công tại nhà máy Bugatti ở Molsheim. Được xây dựng dựa trên Chiron Super Sport, phiên bản L'Ultime sở hữu màu sơn được lấy cảm hứng từ chiếc Chiron đầu tiên từng xuất hiện tại Geneva năm 2016.

Phần sơn bên ngoài nổi bật với hiệu ứng chuyển màu dần từ màu xanh da trời sang xanh đậm. Cả mâm trước/sau và cụm phanh của Chiron L’Ultime cũng được sơn theo cách này để đồng bộ với thân xe.

Hông xe xuất hiện những dòng chữ viết tay ghi lại các sự kiện và địa điểm quan trọng của dòng Chiron

Ở hông xe, nơi giao nhau giữa hai tông màu có xuất hiện những dòng chữ viết tay, ghi lại các sự kiện và địa điểm quan trọng của dòng Chiron trong suốt 8 năm kể từ khi chiếc xe ra mắt.

Để nhấn mạnh rằng đây là độc bản cuối cùng của dòng Chiron, nhà sản xuất đã khắc con số "500" ở mặt dưới cánh sau, trên phần ốp bánh xe và trên nắp của khối động cơ W16 8.0L tăng áp kép nổi tiếng.

Bên trong xe tiếp tục là sự kết hợp của nhiều tông màu xanh dương. Xe được trang bị các núm xoay điều khiển, không có màn hình thông tin giải trí.

Mặc dù hành trình 500 chiếc của Chiron đã khép lại nhưng những công nghệ của dòng xe này vẫn sẽ được Bugatti áp dụng để sản xuất các dòng xe Mistral Roadster (99 chiếc) và Bolide dành riêng cho đường đua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Honda vừa công bố giá bán chi tiết của Honda Civic 2025 tại thị trường Mỹ. Giá bán phiên bản này có sự tăng nhẹ.

Do vướng phải những ồn ào về chất lượng xe cũng như khó khăn trong việc quản trị tài chính, hãng xe điện Fisker đã phải nộp đơn xin phá sản vào thứ hai vừa qua.

Mới đây, Audi đã trình làng chiếc SUV điện Q8 e-tron có giá từ 3,8 tỷ đồng.

Nhiều hãng xe đã tung ra chương trình ưu đãi cho xe hybrid có trong dải sản phẩm của mình, đặc biệt có mẫu xe được giảm tới 100 triệu đồng.

Đợt 4 đấu giá biển số đẹp sẽ diễn ra vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 tới đây, với hơn 300 nghìn biển số được lên sàn, có rất nhiều biển số được cho là "siêu đẹp".

Những mẫu xe Nga đã từng rất phổ biến tại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong đời sống và để lại dấu ấn sâu đậm trong ký ức của nhiều thế hệ người Việt.