Chiêu trò của giới đầu cơ làm loạn giá đất

Từ tháng 8, thị trường đất nền ở nhiều huyện của Hà Nội trở nên “nóng” hơn bao giờ hết khi các phiên đấu giá đất liên tục “cháy hàng”.

Theo các chuyên gia bất động sản, giới đầu cơ đã sử dụng các chiêu trò làm loạn giá đất.

Nguyên nhân của tình trạng này là do mức giá khởi điểm thấp thu hút nhiều người tham gia; số tiền đặt cọc thấp; trong các cuộc đấu giá có khoảng 70% là những hội nhóm đầu tư chờ trúng rồi bán chênh làm biến động thị trường và gây khó khăn cho những người có nhu cầu thực sự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ tháng 8, thị trường đất nền ở nhiều huyện của Hà Nội trở nên “nóng” hơn bao giờ hết khi các phiên đấu giá đất liên tục “cháy hàng”.

Huyện Mê Linh đã bố trí các khu tái định cư tại vị trí đẹp, thuận tiện giao thông, gần trường học, trung tâm hành chính cho người dân thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Mặc dù sổ đỏ, sổ hồng đã được ban hành mẫu mới và người dân không bắt buộc phải đi đổi sổ, song theo các chuyên gia pháp lý, người dân vẫn nên làm thủ tục đổi sổ đỏ vì nhiều lý do.

Theo các chuyên gia kinh tế và bất động sản, một trong những nguyên nhân chính đẩy giá nhà đất tại Hà Nội tăng cao phi lý chính là tình trạng đầu cơ nhà đất, khiến cho số đông người có thu nhập trung bình khó có thể mua được nhà ở.

Với việc trụ sở các cơ quan Nhà nước sẽ chuyển về khu vực phía Tây như Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, nguồn cung văn phòng ở khu vực này sẽ tiếp tục tăng và có xu hướng cạnh tranh hơn.

Đất nền ở ngoại thành Hà Nội thời gian gần đây đang bị “thổi giá”, thiết lập mặt bằng giá mới thông qua các cuộc đấu giá quyền sử dụng đất ở, khiến cho giá đất tăng ảo, giấc mơ an cư của người lao động ngày một xa.