Chìm tàu ở Italy, gần 80 người thiệt mạng và mất tích

Nhà chức trách Italy cho biết, trong ngày 17/6 xảy ra hai vụ chìm tàu ngoài khơi bờ biển nước này đã làm ít nhất 11 người di cư thiệt mạng, trong khi 66 người khác vẫn mất tích.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy hiện vẫn đang tiến hành tìm kiếm và cứu hộ tại Địa Trung Hải nhiều giờ sau khi xảy ra những vụ chìm tàu trên. Cơ quan công tố Italy cũng đã bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra về vụ việc chìm tàu này.

Đây là những vụ tai nạn mới nhất trong chuỗi vụ tai nạn gây chết người liên quan đến người di cư và người tị nạn tìm cách vượt Địa Trung Hải tới châu Âu. Những người di cư đi lại bằng tàu biển qua Địa Trung Hải thường gặp nguy hiểm và có tỷ lệ tử vong cao do điều kiện thời tiết xấu và chất lượng tàu, thuyền kém.

Ít nhất 11 người di cư đã thiệt mạng và 66 người khác vẫn mất tích trong hai vụ chìm tàu.

Theo Tổ chức Di cư quốc tế của Liên hợp quốc, kể từ đầu năm đến nay, đã có gần 1.000 người thiệt mạng hoặc mất tích khi vượt Địa Trung Hải, thấp hơn so với con số 3.155 người của năm 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết nước này luôn sát cánh và đoàn kết với Liban trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng với Israel và kêu gọi các nước trong khu vực cùng hỗ trợ Beirut.

Các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã chọn Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte làm Tổng Thư ký tiếp theo của tổ chức này thay thế ông Jens Stoltenberg, người sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 10 tới.

Cuộc bạo loạn tại nhà Quốc hội Kenya đã khiến các nhà lập pháp nước này phải bỏ trốn và buộc cảnh sát phải bắn chỉ thiên cảnh cáo.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cảnh báo một cuộc chiến toàn diện giữa Israel và Hezbollah sẽ là thảm họa cho cả hai bên, đặc biệt là những người dân vô tội.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.

400 cảnh sát Kenya mới đây đã đến sân bay Toussaint Louverture ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti để hỗ trợ quốc gia Caribe này ngăn chặn bạo lực do các băng nhóm vũ trang gây ra.