Chìm tàu thương mại Biển Đỏ sau cuộc tấn công của Houthi

Cơ quan Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) cho biết một tàu thương mại bị lực lượng Houthi ở Yemen tấn công cách đây vài ngày đã bị chìm ở Biển Đỏ.

Theo UKMTO, thủy thủy đoàn của tàu đã được sơ tán và con tàu bị trôi dạt trên mặt nước rồi chìm dần. Trong khi đó, các quan chức của lực lượng bảo vệ bờ biển thuộc Chính phủ Yemen cho biết tàu chở hàng Tutor của Hy Lạp đã bị tấn công hai lần hôm 12/6 vừa qua ở khu vực cách thành phố cảng Hodeidah khoảng 120 km về phía Tây Nam. Hiện một thành viên trong số 21 thủy thủ đoàn của tàu vẫn đang mất tích.

Người phát ngôn của lực lượng Houthi, ông Yahya Saree.

Trước đó, Người phát ngôn của lực lượng Houthi, ông Yahya Saree cũng cho biết lực lượng này đã phóng các tên lửa đạn đạo nhằm vào một tàu khu trục Mỹ, tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu mang tên Captain Paris, và thực hiện một vụ tấn công khác bằng máy không người lái nhằm vào tàu Happy Condor.

Liên quân Mỹ - Anh đã tiến hành nhiều cuộc không kích và tấn công tên lửa nhằm vào các mục tiêu của Houthi tại Yemen.

Houthi đã nhắm mục tiêu vào các tàu thuyền ở Biển Đỏ và Vịnh Aden kể từ tháng 11/2023 trong các cuộc tấn công mà lực lượng này cho là nhằm thể hiện tình đoàn kết với người Palestine trong cuộc xung đột với Israel tại Dải Gaza.

Trong động thái đáp trả, kể từ đầu năm nay, liên quân Mỹ - Anh đã tiến hành nhiều cuộc không kích và tấn công tên lửa nhằm vào các mục tiêu của Houthi tại Yemen. Bên cạnh đó, Người phát ngôn An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cũng cho biết Mỹ sẽ ban hành các biện pháp trừng phạt đối với những cá nhân và thực thể liên quan đến mạng lưới mua sắm vũ khí của lực lượng Houthi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đã đến thủ đô Kiev vào hôm nay (20/9) để thảo luận về nhu cầu năng lượng của Ukraine khi mùa đông đang cận kề.

Mohd Hazalif, một người có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội tại Malaysia, đã bị cáo buộc biển thủ số tiền hơn 63.000 RM (tương đương 15.000 USD) từ các chương trình từ thiện diễn ra trong năm nay.

Một công ty Chile hy vọng đưa công nghệ xe điện lên một tầm cao mới, khi họ chính thức khai trương dịch vụ xe buýt điện tại một trong những môi trường khắc nghiệt nhất trên thế giới - Nam Cực, vào tháng 10 năm nay.

Hàng chục robot ứng phó thảm họa đã được trình làng trong sự kiện Tuần lễ Robot Nhật Bản 2024 tại Tokyo.

Căng thẳng giữa Israel và nhóm vũ trang Hezbollah tại Liban đã gia tăng và có nguy cơ bùng phát mạnh sau khi không quân Israel tiến hành nhiều đợt không kích dữ dội vào miền Nam Liban, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah trong ngày 19/9.

Sáng 20/9, chính quyền Thượng Hải của Trung Quốc đã tiến hành sơ tán 112.000 người dân trong bối cảnh nhiều khu vực tại đây hứng chịu mưa lớn kỷ lục do ảnh hưởng của bão Pulasan.