Chính phủ Thụy Sĩ hỗ trợ tỉnh Yên Bái hơn 10,5 tỷ

Tại sân bay Nội Bài, Bộ NN&PTNT vừa tiếp nhận chuyến hàng hỗ trợ khẩn cấp từ Chính phủ Thụy Sĩ và bàn giao cho tỉnh Yên Bái để cấp phát cho người dân các khu vực chịu ảnh hưởng do bão số 3 và mưa lũ.

Chia buồn với những mất mát về người và tài sản mà Việt Nam đang phải gánh chịu, phía Thụy Sĩ cho biết sẵn sàng sát cánh cùng Việt Nam trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.

Thụy Sĩ đã chuyển tới Việt Nam gần 26 tấn hàng hoá, giá trị ước tính khoảng 361.140 CHF (khoảng 10,5 tỉ đồng) bao gồm các thiết bị, hệ thống về nhà an toàn, nước sạch vệ sinh mang tính tổng thể.

Bên cạnh đó, Thụy Sĩ đã cử một đoàn 8 chuyên gia giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực: nước sạch, vệ sinh, nhà an toàn,… để triển khai khảo sát, nghiên cứu sâu về nhu cầu của tỉnh Yên Bái, đưa ra các phương án tái thiết phù hợp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 18/9/2024, Công an tỉnh Lào Cai đã đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ 4 đối tượng có hành vi án mua bán người xuyên quốc gia.

Ngày 19/9, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam đã ra tù sau khi được Hội đồng xét duyệt giảm án đồng ý cho giảm toàn bộ thời gian còn lại của mức án.

Vào 10 giờ sáng nay, bão số 4 di chuyển với vận tốc 20-25km/h, tâm bão nằm trên vùng biển ven bờ từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế.

Ngày 19/9, TAND TP. HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 đại án Vạn Thịnh Phát. Ở phiên tòa này, bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 33 đồng phạm hầu tòa với 3 tội danh.

Tổ chức phi chính phủ ActionAid quốc tế tại Việt Nam vừa có buổi làm việc với huyện Sóc Sơn, Hà Nội để hỗ trợ huyện khắc phục hậu quả sau bão số 3.

Sáng 19/9, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã cho học sinh nghỉ học để ứng phó với bão số 4 dự kiến đổ bộ vào đất liền khu vực miền Trung.