Chính sách kinh tế mới của thủ tướng Hy Lạp

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis cam kết sẽ tạo ra nhiều việc làm hơn, tăng lương hưu lên tới 2,5%.

Trong bài phát biểu về chính sách kinh tế thường niên tại Hội chợ thương mại Thessaloniki ở miền bắc Hy Lạp, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis cam kết sẽ tạo ra nhiều việc làm hơn, tăng lương hưu lên tới 2,5% vào năm 2025 và sẽ tăng lương tối thiểu hàng tháng từ 830 euro lên 950 euro dần dần vào năm 2027.

Hy Lạp vẫn đang phục hồi sau cuộc khủng hoảng nợ đã xóa sổ gần một phần tư sản lượng kinh tế của nước này trong giai đoạn 2009-2018, do các biện pháp thắt lưng buộc bụng bao gồm cắt giảm tiền lương và lương hưu nhiều lần. Nhưng trong những năm gần đây, Hy Lạp có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, đạt mức 2,5% trong năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi các nước thành viên nên tự quyết định về việc nới lỏng các hạn chế đối với vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tổ chức Tết Trung thu để các em nhỏ được sống trong bầu không khí rộn ràng của Rằm tháng 8.

Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về thành phố Koga thuộc tỉnh Ibaraki của Nhật Bản để tham dự Lễ hội pháo hoa Tonegawa.

Mỹ đã công bố thêm một gói viện trợ mới cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và tên lửa.

Thủ tướng Anh Keir Starmer và người đồng cấp Italy Giorgia Meloni đã cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu, trong đó có hợp tác về các vấn đề di cư và an ninh.

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.