Chính sách miễn visa tạo cú hích cho du lịch Trung Quốc

Trung Quốc đã đơn phương thiết lập các chính sách miễn visa với hơn mười quốc gia, chủ yếu ở châu Âu, để đơn giản hóa quy trình đi lại.

Ngành du lịch Trung Quốc ghi nhận những kết quả trái chiều kể từ khi mở cửa biên giới trở lại vào tháng 1/2023.

Hoạt động du lịch ra nước ngoài của người dân Trung Quốc (outbound) đã phục hồi tốt. Du khách Trung Quốc đã lấy lại vị trí chi tiêu du lịch lớn nhất thế giới, với mức chi tiêu du lịch nước ngoài đạt 196,5 tỷ USD vào năm 2023, vượt qua Mỹ và Đức, theo Tổ chức Du lịch Thế giới.

Chính sách miễn visa tạo cú hích cho du lịch Trung Quốc

Trong khi đó, hoạt động du lịch của du khách quốc tế đến Trung Quốc (inbound) vẫn đang gặp khó khăn trong quá trình phục hồi. Trung Quốc đón 35,5 triệu du khách nước ngoài vào năm ngoái, chưa đến 40% so với 97,7 triệu lượt khách vào năm 2019 trước đại dịch.

Để thúc đẩy hoạt động du lịch inbound, Trung Quốc đã đơn phương thiết lập các chính sách miễn visa với hơn mười quốc gia, chủ yếu ở châu Âu, để đơn giản hóa quy trình đi lại. Các thỏa thuận miễn visa song phương cũng đã được thiết lập với ba quốc gia Đông Nam Á là Malaysia, Singapore và Thái Lan.

Các nhà phân tích cho rằng việc nối lại và mở rộng chính sách miễn visa là yếu tố then chốt vì chúng giúp đơn giản hóa quy trình đi lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội thảo quốc tế về “Quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam” lần thứ 3 (VSSCM-2024) diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 21 và 22/10.

Với mục tiêu đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế và góp phần thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP.HCM đã tích cực cho vay thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp.

Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các TCTD Việt Nam (VAMC) tiếp tục thông báo đấu giá tài sản đã mua nợ của ngân hàng Sacombank theo hợp đồng mua bán nợ ký từ năm 2021 với giá khởi điểm là 215,3 tỷ đồng.

Thị trường châu Á đã chứng kiến nhiều biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng 21/10, khi các nhà giao dịch cân nhắc những tác động của việc Trung Quốc cắt giảm lãi suất để thúc đẩy nền kinh tế.

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 21/10, tại thị trường châu Á, giá vàng tăng 0,3%, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.729,30 USD/ounce, vượt qua đỉnh của tuần trước vài USD mỗi ounce.

Trung Quốc liên tục là thị trường cung cấp rau quả lớn nhất cho Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, Việt Nam chi 17.400 tỷ đồng nhập rau quả Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm nay, tăng hơn 24% so với cùng kỳ 2023.