Chờ lời giải cho bài toán giao thông tĩnh

Tại Thủ đô Hà Nội, nếu như năm 2018 chỉ có 5,5 triệu xe máy, 600.000 ô tô, thì đến nay đã lên tới hơn 7 triệu xe máy và hơn 1,5 triệu ô tô. Lượng phương tiện tăng theo từng năm, trong khi mặt bằng giao thông tĩnh lại quá ít ỏi.

Hàng ngày, hơn 8 triệu phương tiện giao thông các loại hoạt động trên khắp các đường phố của Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, diện tích đất dành cho giao thông tĩnh và các điểm, bãi đỗ xe công cộng mới chỉ đáp ứng khoảng 8%-10% nhu cầu đỗ xe của tổng số phương tiện hiện có. Đỗ xe với phương tiện gia đình đã khó, với những tài xế dịch vụ còn khó hơn nhiều lần.

Trong thời gian tới, quy hoạch giao thông tĩnh tại Hà Nội là hơn 1.600 bãi đỗ xe. Nhưng hiện tại, mới chỉ có hơn 70 bãi đỗ xe đã được đầu tư và đưa vào khai thác sử dụng; số còn lại vẫn đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư và còn nhiều vướng mắc. Do đó, các gầm cầu đã được tận dụng để trông giữ tạm thời.

Hiện nay, tốc độ phát triển của kết cấu hạ tầng giao thông, rõ ràng đang không theo kịp tốc độ phát triển phương tiện, gây áp lực lớn lên hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đô thị, đặc biệt là mạng lưới giao thông tĩnh. Thực trang này cho thấy cần thực sự có giải pháp căn cơ, khẩn trương hơn nữa trong việc phát triển điểm trông giữ phương tiện, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ các bức ảnh đen trắng đã nhuốm màu thời gian, thậm chí chỉ còn vài chi tiết, không còn nguyên vẹn, thông qua các biện pháp kỹ thuật tiên tiến, hình ảnh các liệt sĩ được tái hiện lại một cách chi tiết với đầy đủ sắc màu.

Sau khi nhận được thông tin về sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (thôn Sinh Quả, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), quận Hai Bà Trưng tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Sáng 1/10, Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức tổng kết cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, sáng 1/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Trường liên cấp số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô Ulan Bator.

Đêm 30/9 và sáng 1/10, nước trên sông Hồng qua khu vực Lào Cai lên cao, khiến bãi bồi và đảo nổi bị ngập. Mực nước sáng 1/10 lên cao so với ngày 30/9 khoảng 3 - 4 m.