Chợ Phủ Quốc Oai không đủ điều kiện về phòng cháy

Chợ Phủ Quốc Oai đã tồn tại cả thế kỷ nay với những nét văn hóa rất riêng, tuy nhiên hiện nay, chợ đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

Trung tá Nguyễn Đình Đức – Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội, cho hay: "Điều kiện để được nghiệm thu thì không đảm bảo, giao thông phục vụ chữa cháy, giao thông phục vụ cho thoát nạn đều không đảm bảo, các điều kiện ngăn cháy giữa các gian hàng không đảm bảo theo quy chuẩn, chính vì thế mà công an huyện đã đề xuất với UBND huyện nên có dự án cải tạo, xây lại chợ mới để đảm bảo an toàn cho bà con kinh doanh".

Chợ xuống cấp, không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

Từ cuối năm 2022, HĐND huyện Quốc Oai đã phê duyệt chủ trương xây dựng chợ Phủ với tổng mức đầu tư trên 64 tỷ đồng. Tuy nhiên, chợ Phủ Quốc Oai có diện tích khoảng hơn 7.700 m2, trong khi dự án mới được phê duyệt chỉ xây dựng gần 3.000 m2, lại bố trí tới 327 kiot và điểm gian hàng. Như vậy, diện tích mỗi gian hàng chỉ từ 4 - 7 m2.

Trong lúc chờ dự án chợ Phủ triển khai, rất cần các cơ quan chức năng có biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, không thể để chợ bị lực lượng chức năng yêu cầu đình chỉ vì không đảm bảo an toàn cháy nổ vẫn hoạt động bình thường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không chỉ trong khu vực nội thành mà đường liên huyện Võ Văn Kiệt, trước đây là cao tốc Bắc Thăng Long, xe khách ngang nhiên cho xe dừng đỗ không đúng quy định để đón trả khách.

Rạng sáng ngày 25/6, một vụ tai nạn đã xảy ra tại khu vực cầu Trắng - quận Hà Đông, Hà Nội. Nạn nhân bị mắc kẹt trong gầm ô tô hơn 1 giờ đồng hồ, có dấu hiệu bị thương và không tỉnh táo.

Công an huyện Quốc Oai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố bắt giữ đối tượng Trần Khánh Hà (sinh năm 1983, HKTT: Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.

Ngày 26/6, trao đổi phóng viên Đài Hà Nội, lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị đã xác minh, làm rõ và đang phối hợp xử lý hành vi lắp camera quay lén trong phòng tắm của một chủ nhà trọ tại phường Yên Nghĩa.

Ngày 26/6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Sáng 26/6, TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án ông Đỗ Hữu Ca với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Sau khi xem xét, HĐXX phúc thẩm quyết định giảm ba năm tù cho cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca.