Chợ quê trong lòng phố| Nhịp sống Hà Nội | 10/9/2023

Giữa phố thị sầm uất của Hà Nội, đâu đó, người ta vẫn bắt gặp những khu chợ quê giản dị bên ao làng. Chỉ vài mớ rau, củ khoai, hay rổ lạc, quả trứng... tất cả đều từ 'cây nhà lá vườn' cùng với những câu chuyện đời thường vùng quê.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuối tháng 5, đầu tháng 6, những bông hoa sen ở các đầm quanh Hà Nội bung cánh, tỏa hương. Đây là thời điểm đẹp nhất để người Hà Nội hái sen ướp trà.

Mỗi một khoảng không gian trên khu phố cổ đều có giá trị, nhất là phần mặt tiền, bởi thế, việc chia sẻ không gian bán hàng là chuyện thường thấy ở khu phố cổ.

Không ồn ào, hối hả như ban ngày, ăn đêm là một trải nghiệm đầy thú vị, một cách thưởng thức ẩm thực phố cổ về đêm theo một cách rất riêng.

Vào dịp Tết Đoan Ngọ, ngày 5/5 âm lịch, trên khắp các con đường, các khu chợ truyền thống ở Hà Nội, hầu như chỗ nào cũng có hàng bán rượu nếp.

Vừa uống trà đá, chuyện trò chia sẻ kinh nghiệm, vừa lắng nghe tiếng chim hót líu lo - thú vui tao nhã này đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhịp sống của những người chơi chim cảnh ở Hà Nội.

Vẽ ký hoạ chân dung là một trong những hoạt động nghệ thuật đường phố phổ biến và được nhiều người yêu thích, đón nhận mỗi khi đến với phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội vào mỗi dịp cuối tuần.