Chú chó thọ nhất thế giới bị 'tước' danh hiệu

Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã thu hồi danh hiệu 'chú chó già nhất thế giới' của chú chó Bobi sống tại Bồ Đào Nha. Chú chó này đã qua vào năm ngoái ở tuổi 31. Tổ chức này giải thích rằng họ không tìm được bằng chứng thuyết phục về tuổi thọ của Bobi.

Sau những khiếu nại của một số bác sĩ thú y làm dấy lên nghi ngờ về tuổi tác của Bobi, vào tháng trước, tổ chức Kỷ lục Guiness đã bắt đầu chính thức xem xét lại danh hiệu được trao cho chú chó Bobi vào tháng 2 năm ngoái, khi họ cho biết Bobi đã 30 tuổi 268 ngày, phá vỡ kỷ lục của một chú chó chăn gia súc Bluey sống tại Australia nắm giữ kể từ năm 1939. Chú chó này qua đời lúc 29 tuổi 5 tháng.

Bobi thuộc giống chó thuần chủng Rafeiro Alentejano thuần chủng, sống tại một ngôi làng ở miền trung Bồ Đào Nha, đã qua đời vào tháng 10 năm ngoái

Bobi thuộc giống chó thuần chủng Rafeiro Alentejano thuần chủng, sống tại một ngôi làng ở miền trung Bồ Đào Nha, đã qua đời vào tháng 10 năm ngoái, khi 31 năm 163 ngày tuổi. Ông Mark McKinley, giám đốc hồ sơ của Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết cơ sở dữ liệu thú nuôi quốc gia Bồ Đào Nha ghi nhận dữ liệu từ microchip, không yêu cầu chứng minh tuổi với chó sinh trước năm 2008. Trong khi đó, kết quả phân tích di truyền cho thấy Bobi đã già, nhưng không xác định được bao nhiêu tuổi. Chủ sở hữu của Bobi, Leonel Costa, đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

OpenAI vừa công bố công cụ tìm kiếm mới có tên là SearchGPT. Công cụ tìm kiếm này nhằm mục đích cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng, kịp thời và trực quan với các nguồn rõ ràng.

Theo hãng tin RIA Novosti, các tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Nga sẽ có chuyến thăm cảng Havana, Cuba, từ ngày 27/7 đến 30/7. Đây là chuyến thăm Cuba thứ hai của các tàu chiến Nga trong năm nay.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết bà sẵn sàng thay Tổng thống Joe Biden tranh luận với cựu Tổng thống Donald Trump theo lịch trình có sẵn, nhưng ứng cử viên Đảng Cộng hòa chưa đồng ý.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi các quốc gia giải quyết tình trạng nắng nóng khắc nghiệt do biến đổi khí hậu gây ra, vài ngày sau khi thế giới ghi nhận ngày nóng nhất trong lịch sử.

Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã hoàn tất thỏa thuận nhận tội âm mưu gian lận hình sự liên quan vụ 2 máy bay 737 MAX ở Indonesia và Ethiopia gặp nạn, khiến hơn 300 người chết.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng, thảo luận về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza khi mà cuộc xung đột kéo dài 9 tháng qua khiến hơn 39.000 người thiệt mạng.