Chủ động ngăn ngừa nguy cơ TNGT trên cao tốc

Cao tốc là tuyến giao thông đặc thù với quy định các phương tiện phải di chuyển tốc độ cao. Cũng bởi vậy, nếu xảy ra va chạm, tai nạn giao thông thì dễ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Nhiều vụ việc đáng tiếc đã liên tiếp xảy ra thời gian qua cho thấy cần phải tăng cường hơn nữa công tác cảnh báo, ngăn ngừa nguy cơ tai nạn trên tuyến đường này.

Thời gian gần đây, ca trực của các tổ công tác trên các tuyến cao tốc kéo dài hơn thường lệ.

Trước liên tiếp các vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra gần đây liên quan tới người nghiện điều khiển phương tiện. Việc thắt chặt kiểm tra, sàng lọc ngẫu nhiên sẽ giúp phát hiện, ngăn ngừa đối tượng sử dụng ma túy lái xe. Qua đó, hạn chế nguy cơ tai nạn giao thông.

Để hạn chế TNGT, các tổ tuần tra tăng cường kiểm tra, kiểm soát, sàng lọc lái xe có biểu hiện sử dụng các chất cấm

Anh Đoàn Viết Mạo - Công ty CP Tiếp vận Hòa Phát cho biết: "Trên đường đã có nhiều vụ va chạm xảy ra, nếu kiểm tra được chặt chẽ thì càng tốt bởi như vậy sẽ giúp đảm bảo giao thông, đi trên đường được thuận tiện, an toàn."

Theo số liệu thống kế của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, trong 7 tháng của năm 2024, các tuyến đường cao tốc trên toàn quốc đã xảy ra 112 vụ tai nạn giao thông, làm chết 46 người và bị thương 82 người. Đa phần nguyên nhân được xác định do lỗi chủ quan từ chính người điều khiển phương tiện khi chưa chấp hành các quy định khi điều khiển phương tiện trên cao tốc.

Ngoài tuần tra kiểm soát, hệ thống camera an ninh cũng giúp ích đắc lực cho các lực lượng tuần tra

Trung tá Nguyễn Viết Nhiên - Phó Đội trưởng Đội TTKS Giao thông đường bộ số 3, Cục CSGT cho biết: "Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và để dăn đe các lái xe chúng tôi đã thực hiện tuần tra 24/24. Thường xuyên kiểm tra đối với các hành vi là nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông như chạy quá tốc độ, nồng độ cồn, ma túy, dừng đỗ, đón trả khách trên cao tốc và chạy trên làn khẩn cấp."

Song song với biện pháp phạt nguội qua camera giám sát, gần đây, lực lượng CSGT cũng tổ chức tuần lưu, sử dụng camera ghi hình phương tiện. Qua đó, phát hiện và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm như: chuyển làn không tín hiệu, phóng nhanh vượt ẩu và trực tiếp cảnh báo các trường hợp phương tiện không giữ khoảng cách an toàn khi di chuyển trên cao tốc.

Ngoài công tác kiểm tra, phát hiện và xử phạt vi phạm giao thông, chủ động phương án ngăn ngừa TNGT. Hiện, lực lượng CSGT cũng đã sẵn sàng cho nhiệm vụ phân luồng, ứng trực, đảm bảo ATGT cho đợt cao điểm nghỉ lễ 02/09 kéo dài 4 ngày sắp tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trên mạng xã hội, rất nhiều người dùng Internet chia sẻ thông tin về việc Viettel Telecom sẽ cung cấp sóng di động miễn phí cho những người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Đại diện nhà mạng Viettel Telecom khẳng định thông tin trên là tin giả.

Khoảng 3h30 phút sáng 11/9, trên tuyến đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 14 đoạn qua xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo), xe ô tô khách đang lưu thông bất ngờ gặp nạn khiến bốn người chết và nhiều người thương vong.

Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Phương (sinh năm 1983 ở xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người trong bão số 3.

Do ảnh hưởng của lũ sau cơn bão số 3, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo hạn chế các phương tiện lưu thông trên tuyến đường 70, đoạn qua UBND phường Phúc La và nút giao Phúc La - Cầu Bươu, quận Hà Đông.

Vào khoảng 22 giờ 40 phút ngày 6/9/2024, qua công tác tuần tra, kiểm soát phòng chống bão lũ và nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và bắt giữ 5 đối tượng đang cùng nhau sử dụng ma túy trong Gara ô tô Văn Tần.

Công an thành phố Cẩm Phả cho biết vừa lập hồ sơ xử lý người đăng tải sai sự thật trên mạng xã hội Facebook về thiệt hại do cơn bão số 3.