Chủ tịch Cuba thăm Nga

Theo lịch trình, trong chuyến thăm ba ngày tới Nga, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin và các quan chức cấp cao của Nga.

Theo kế hoạch, Chủ tịch Cuba - Díaz-Canel sẽ lần đầu trực tiếp tham dự một cuộc họp của Hội đồng Kinh tế Á - Âu tối cao, khối hội nhập mà Cuba tham gia với tư cách quan sát viên.

Theo lời mời của Tổng thống Nga, Chủ tịch Cuba sẽ dự Lễ duyệt binh và các hoạt động khác nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9/5/1945).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Cộng hòa Séc Petr Fiala cho biết, đợt giao đạn dược đầu tiên được mua theo sáng kiến do CH Séc khởi xướng, sẽ đến Ukraine vào tháng 6 tới.

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Liên minh châu Âu (EU) ở Brussels đã thông qua các kết luận nêu ra 5 ưu tiên chính cho giai đoạn tới mà các quốc gia thành viên được kêu gọi thực hiện khẩn cấp.

Khoảng 500 nạn nhân của vụ bê bối máu nhiễm bệnh khiến 3 ngàn người tử vong đã khởi động lại vụ kiện Chính phủ Anh, sau khi báo cáo điều tra cho thấy việc xảy ra không phải là sự cố ngẫu nhiên.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người đồng nhiệm Đức Frank-Walter Steinmeier đã nhấn mạnh tình hữu nghị thân thiết giữa hai nước khi ông Macron kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài ba ngày tới Đức vào ngày 28/5.

Mặc dù nhiệm kỳ tống thống của ông Zelensky đã chính thức kết thúc vào ngày 20/5, nhưng cuộc bầu cử dự kiến vào tháng 3/2024 đã bị hoãn lại do chiến sự đang diễn ra.

Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) vừa xác lập kỷ lục Guinness thế giới cho màn trình diễn khổng lồ được tạo ra từ hơn 3.000 chiếc bóng đèn năng lượng mặt trời lớn nhất ở Dubai.