Chủ tịch nước thăm, làm việc tại tỉnh Cao Bằng

Chiều 9/6, Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và 34 chiến sĩ Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Rừng Trần Hưng Đạo ở xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

Trong không khí trang nghiêm, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người đã có nhiều công lao to lớn và cống hiến đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, dân tộc ta.

Trong không khí trang nghiêm, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ghi lưu bút tại khu tưởng niệm, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ xúc động khi đến thăm Khu di tích quốc gia đặc biệt Rừng Trần Hưng Đạo, nơi gắn liền với một giai đoạn lịch sử hào hùng của Tổ quốc, nơi ra đời đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay.

Ghi lưu bút tại khu tưởng niệm, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ xúc động khi đến thăm Khu di tích quốc gia đặc biệt Rừng Trần Hưng Đạo.

Chủ tịch nước thành kính tri ân trước cống hiến hy sinh to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng, chiến sỹ cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam; đồng thời nguyện một lòng sắc son và mãi mãi trung thành, kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà Đảng và Bác Hồ đã chọn; không ngừng phát huy tinh thần yêu nước và truyền thống anh hùng cách mạng của các thế hệ cha anh, quyết tâm phấn đấu xây dựng đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Trước đó, Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn công tác đã đến thăm Khu di tích lịch sử Nà Tu tỉnh Bắc Cạn.

Trước đó, Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn công tác đã đến thăm Khu di tích lịch sử Nà Tu tỉnh Bắc Cạn, một địa chỉ đỏ thiêng liêng tiêu biểu cho tinh thần, khí phách của thanh niên Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Nơi đây không chỉ là điểm văn hoá, du lịch lớn của tỉnh Bắc Kạn mà còn là nơi học tập, về nguồn diễn ra các sự kiện quan trọng của Đảng, Đoàn, Đội, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, vun đắp tình yêu quê hương đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chuyến thăm Việt Nam lần này được người đứng đầu Điện Kremlin đánh giá mang tính biểu tượng cao, khi diễn ra đúng dịp hai nước kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Liên bang Nga và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (16/6/1994 - 16/6/2024), đặt nền móng và cơ sở pháp lý cho quan hệ trong giai đoạn phát triển mới.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành khoảng 3/4 chương trình đề ra với chất lượng và hiệu quả cao. Góp phần truyền tải kịp thời, sinh động và đa dạng các nội dung của Kỳ họp phải kể tới sự đóng góp rất tích cực của báo chí.

Thảo luận về Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, các đại biểu Quốc hội đề nghị cân nhắc rất kỹ về tính khả thi của các biện pháp xử lý chuyển hướng được quy định tại Điều 36 của dự thảo Luật.

Sáng 21/6, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, thảo luận về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên.

Sáng nay (21/6), với 91,99% tỷ lệ phiếu ủng hộ, các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết thành lập Đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường kể từ khi Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực thi hành”.

Tối qua, 20/6, các cựu sinh viên từng học tập tại Liên Xô và Liên bang Nga đã vinh dự được gặp mặt Tổng thống Putin trong chuyến thăm Việt Nam lần thứ 5 của ông.