Chủ tịch Quốc hội thăm khu thương mại tự do Thượng Hải

Sáng 11/4, tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thăm và tọa đàm với lãnh đạo khu thí điểm thương mại tự do Thượng Hải SHFTZ.

Đại diện khu thí điểm thương mại tự do Thượng Hải đã giới thiệu với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn về một số thành tựu trong nghiên cứu và thử nghiệm nhiều chế độ quản lý mở, tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại, đầu tư, tài chính, dữ liệu, khoa học công nghệ phát triển theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tại cuộc tọa đàm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao đổi nội dung liên quan đến mô hình hoạt động của khu thương mại.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, thành công của Thượng Hải trong xây dựng khu thí điểm thương mại tự do không chỉ là đóng góp trực tiếp đối với đất nước Trung Quốc, mà còn có giá trị tham khảo hữu ích đối với Việt Nam.

Tại cuộc tọa đàm với sự tham dự của đại diện Nhân đại, chính quyền Thượng Hải và khu phố Đông mới, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao đổi nội dung liên quan đến mô hình hoạt động của khu thương mại, nhất là việc đưa vào áp dụng các chính sách mở trong phát triển các lĩnh vực. Đồng thời, đề nghị hai bên tích cực phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm trong việc tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư, đóng góp cụ thể vào thành tựu hợp tác chung giữa hai nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong sáng 26/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Thủ tướng Malaysia Fadillah Yusof cùng đoàn đại biểu cấp cao Malaysia sang viếng và dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hôm nay, đất nước và nhân dân đã tiễn biệt một nhà lãnh đạo xuất sắc, một người cộng sản kiên trung và một người Hà Nội giản dị. Mỗi người Việt Nam sẽ luôn ghi nhớ những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Cái quý nhất của con người là Cuộc sống và Danh dự sống" và coi đó là nguồn động viên to lớn, là kim chỉ nam để học tập, rèn luyện và noi theo.

Ngày 26/7, đất nước và nhân dân ta đã đau xót tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhà lãnh đạo xuất sắc, một người cộng sản kiên trung, cả đời cống hiến, phụng sự Đảng, Tổ quốc và nhân dân, môt người Hà Nội giản dị, chân tình và gần gũi với quần chúng.

Đúng 15 giờ chiều 26/7, Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể tại Nghĩa trang Mai Dịch, Thủ đô Hà Nội. Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí, đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế cùng gia đình đã kính cẩn nghiêng minh vĩnh biệt nhà lãnh đạo kiệt xuất, người đảng viên cộng sản kiên trung, nhà văn hóa lớn của dân tộc.

Đúng 13h, cùng thời điểm tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Thủ đô Hà Nội) và Hội trường Thống nhất ở TP.HCM, tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Lễ truy điệu Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu.

Tại TP. HCM, đúng 12h30 phút, Lễ viếng tại Hội trường Thống Nhất kết thúc. Ngay sau đó, Lễ truy điệu cũng đã được tổ chức đồng thời với Nhà tang lễ Quốc gia.