Chủ tịch Quốc hội tiếp các tập đoàn của Trung Quốc

Sáng 12/4, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn của Trung Quốc.

Tiếp Chủ tịch Tập đoàn SUNWAH Jonathan Choi, Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh tập đoàn tiếp tục phát triển tại Việt Nam, đặc biệt là khu công nghiệp tại Lào Cai. Kết nối giao thông đường bộ, đường sắt giữa Vân Nam và các tỉnh thành Việt Nam, trong đó, có tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có ý nghĩa chiến lược quan trọng đối với cả hai nước.

Sáng 12/4, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn của Trung Quốc.

Tiếp lãnh đạo Tập đoàn Đầu tư Năng lượng Vân Nam (YEIG), Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao năng lực của tập đoàn trong việc đảm bảo năng lượng cho tỉnh Vân Nam, trong đó, có năng lượng sạch. Các tỉnh phía Bắc của Việt Nam có tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo. Trên cơ sở quy hoạch điện tám của Việt Nam, tập đoàn có thể nghiên cứu tham gia với vai trò đối tác phát triển mới một số dự án năng lượng sạch.

Hình ảnh tại buổi tiếp đón.

Tiếp ông Yan Ming, Tổng Giám đốc Công ty Bưu chính Vân Nam (thuộc Tập đoàn Bưu chính Trung Quốc), Chủ tịch Quốc hội đề nghị Công ty Bưu chính Vân Nam và các doanh nghiệp bưu điện, bưu chính Việt Nam tăng cường hợp tác chuỗi cung ứng, logistics, xuất nhập khẩu. Vân Nam là cửa ngõ quan trọng của Trung Quốc mở ra với các nước Đông Nam Á nên Công ty Bưu chính Vân Nam cần tận dụng cơ hội này.

Tiếp ông Tôn Vinh Côn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Đầu máy và toa xe Đại Liên (thuộc Tập đoàn Đầu máy và toa xe Trung Quốc), Chủ tịch Quốc hội mong muốn công ty thúc đẩy cùng các cơ quan chức năng của hai nước sớm triển khai các dự án, tham gia đầu tư, kinh doanh các cấu phần của đường sắt như đầu máy, toa xe tại Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật, công nghệ, hình thành cơ sở sản xuất đầu máy, toa xe, hỗ trợ cho lĩnh vực này của Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 4, có hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước.

Trong 4 tháng qua, tổng vốn đầu tư nước ngoài FDI đăng ký vào Việt Nam bao gồm: vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,3 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 4, CPI tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước, thông tin được nêu trong báo cáo kinh tế - xã hội của Tổng cục Thống kê công bố hôm nay.

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% trong năm 2024 này và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025. Đây là nhận định của nhiều tổ chức quốc tế về nền kinh tế Việt Nam.

Giá vàng trong những ngày lễ không biến động nhiều, vẫn giữ ở ngưỡng trên 85 triệu đồng/lượng bán ra.

Ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ, là cơ sở nền tảng tạo ra hệ sinh thái nông nghiệp bền vững. Đây là cơ sở để ngành nông nghiệp Thủ đô chuyển đổi từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp.