Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh xin giảm nhẹ hình phạt

Sau hơn một tháng kể từ khi Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt 15 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Công ty Tân Hoàng Minh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bị cáo Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh) đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Đỗ Anh Dũng trình bày các tình tiết giảm nhẹ cho mình về việc hậu quả vụ án đã được khắc phục hoàn toàn, bị cáo đã nỗ lực nộp lại toàn bộ số tiền đã thu của các bị hại. Bản thân bị cáo cũng đã khai báo thành khẩn, ăn năn, hối hận và mong được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Đỗ Anh Dũng trình bày các tình tiết giảm nhẹ cho mình về việc hậu quả vụ án đã được khắc phục hoàn toàn.

Ngoài kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Dũng, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội cũng nhận được đơn kháng cáo của một số bị hại, yêu cầu tăng hình phạt đối với các bị cáo và được tính lãi suất trên số tiền bị chiếm đoạt.

Trước đó, trong các ngày từ ngày 19 đến 27/3, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án này và tuyên phạt 15 bị cáo về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, trong các ngày từ ngày 19 đến 27/3, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án này và tuyên phạt 15 bị cáo về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản." Trong đó, Đỗ Anh Dũng bị phạt 8 năm tù, Đỗ Hoàng Việt (con trai bị cáo Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh) 3 năm tù. Có 7 bị cáo được hưởng án treo. Các bị cáo còn lại bị tuyên phạt mức án 24 tháng tù và 30 tháng tù.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cơ quan chức năng đã cấm các xe tải nặng, xe khách trên 30 chỗ và bổ sung thêm những điểm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn. Ngày 15/5, một lái xe tải tiếp tục bị xử phạt vì lỗi vượt ẩu.

Chiều 16/5, phiên xét xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác liên quan đến đại án Việt Á đã kết thúc phần xét hỏi. Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao đánh giá cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã nhận số tiền hối lộ 2,25 triệu USD là đặc biệt nghiêm trọng nên không có lý do để chấp nhận kháng cáo.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Vào khoảng 14h ngày 15/5 trên Quốc lộ 38 đoạn qua huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, một bà cụ đã đi bộ đến giữa đường nhưng tài xế ô tô gắn camera hành trình vẫn không hề có dấu hiệu giảm tốc hoặc dừng xe nhường đường cho bà cụ.

Sáng ngày 16/5, Toà án nhân dân huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử sơ thẩm vụ xe khách Thành Bưởi vượt trái gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Hôm nay ngày 16/5, phiên tòa phúc thẩm xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo trong vụ kít xét nghiệm Việt Á có kháng cáo tiếp diễn. Ngay trước đó, Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á, đã trả lời thẩm vấn.