Chú trọng công tác tuyên truyền ATGT cho học sinh, sinh viên

Dịp đầu năm học hàng năm, công tác tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên luôn được Phòng Cảnh sát giao thông và Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội quan tâm chú trọng.

Sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã dàn dựng một tiểu phẩm trong buổi tuyên truyền về kiến thức tham gia giao thông an toàn phối hợp giữa Đoàn trường và Đội CSGT đường bộ số 4 thuộc Phòng CSGT Hà Nội.

Những hoạt động thường niên này đã được Phòng CSGT – CATP duy trì trong suốt nhiều năm qua. Mỗi năm Phòng CSGT đã thực hiện hàng trăm buổi tuyên truyền, ký cam kết tới các trường học trên địa bàn thành phố.

Với gần 5 năm kinh  nghiệm là tuyên truyền viên, Đại uý Nguyễn Thị Hồng Nhung đã tích luỹ cho mình được nhiều kinh nghiệm, phương pháp mới để luôn tạo sự hấp dẫn cho những buổi tuyên truyền. Đại uý Nguyễn Thị Hồng Nhung - Đội CSGT Đường bộ số 3, cho biết: "Tháng 9 hàng năm là tháng cao điểm về an toàn giao thông, nhất là đối với lứa tuổi học sinh, sinh viên. Lực lượng CSGT, Công an TP Hà Nội đã đưa ra rất nhiều kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật ở tất cả các trường. Đây là việc làm rất cần thiết để các em đảm bảo được an toàn cho chính bản thân mình và người thân khi tham gia giao thông".

Các bạn sinh viên hăng hái tham gia hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông.

Bước vào đầu năm học mới, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên được Phòng CSGT Hà Nội đẩy mạnh, bởi đây là nhóm đối tượng yếu thế, cần được bảo vệ từ trong mỗi gia đình, nhà trường và cả xã hội. Để việc tuyên truyền không trở thành giáo điều, những kinh nghiệm thực tiễn từ quá trình công tác của cán bộ CSGT là điều quan trọng. Tại các buổi tuyên truyền, cán bộ CSGT phát tờ rơi về kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các bạn sinh viên; hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc về những vấn đề thường gặp khi lưu thông trên đường.

"Tham gia các buổi tuyên truyền này không chỉ giúp em có kiến thức chuyên môn để áp dụng trong học tập và rèn luyện, mà trong thực tế em sẽ áp dụng được khi tham gia giao thông", em Lưu Phi Yến (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng) chia sẻ.

Phòng CGST tuyên truyền luật giao thông tại trường học.

Đối với các đối tượng còn phụ thuộc vào gia đình, chịu trách nhiệm quản lý của nhà trường, bên cạnh công tác giáo dục, các Phòng CGST thực hiện ký cam kết với nhà trường, phụ huynh học sinh, học sinh về việc chấp hành nghiêm quy tắc giao thông đường bộ, tham gia giao thông đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong đêm 23/9, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh đến cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8; biển động; sóng biển cao từ 2 - 3 m.

Thời gian qua, xuất hiện nhiều thông tin rao bán dự án nghĩa trang Bảo Lạc Viên thuộc xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh trong khi vấn đề pháp lý của dự án này vẫn đang là câu hỏi lớn.

Trong phiên xét xử ngày hôm nay (23/9), bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát khai rằng mình không liên quan tới việc phát hành trái phiếu tại ngân hàng SCB và cho rằng đó là chủ ý của Nguyễn Phương Hồng (cựu Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB, đã chết)

Chiều 22/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp gỡ lãnh đạo Đảng Cộng sản và bạn bè Mỹ tại New York.

Công an huyện Phú Thiện đang tạm giữ đối tượng K. (21 tuổi, trú tại xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện, Gia Lai) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Gia Lai, vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra về tội mua bán trái phép chất ma túy.