Chùa Bối Khê lưu dấu kiến trúc gỗ nguyên bản thời Trần

Chùa Bối Khê, ngôi chùa gần 700 năm tuổi, nằm ở xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, cách trung tâm Thủ đô khoảng 20km về phía Nam.

Bối Khê là ngôi chùa cổ đã tồn tại gần 700 năm, chứa đựng nhiều giá trị độc đáo về văn hóa, lịch sử và kiến trúc. Chùa đang được Hà Nội đề xuất nâng cấp xếp hạng Di tích quốc gia cấp đặc biệt.

Tọa lạc trên thửa đất rộng đầu làng Bối Khê, ngôi chùa được xây dựng vào năm 1338, nổi bật là kiến trúc độc đáo theo kiểu nội công ngoại quốc, với khuôn viên rộng khoảng 5.000 m2.

Chùa Bối Khê là một trong số ít di tích còn những dấu vết kiến trúc gỗ nguyên bản thời Trần. Ngôi chùa ghi dấu quá trình phát triển của Phật giáo ở đồng bằng Bắc Bộ.

Chùa Bối Khê là địa chỉ sinh hoạt tín ngưỡng của nhân dân trong vùng. Năm 1979, công trình đã được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Với những giá trị lịch sử tôn giáo, kiến trúc nghệ thuật đặc sắc, chùa Bối Khê đang được Thành phố Hà Nội đề xuất nâng cấp xếp hạng Di tích quốc gia cấp đặc biệt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Được xây dựng từ cuối thế kỷ 17, đình Chu Quyến mang lối kiến trúc thời Hậu Lê, nổi tiếng là công trình nghệ thuật đỉnh cao về chạm khắc gỗ.

Sau hơn một thế kỷ chứng kiến bao thăng trầm lịch sử của Hà Nội, cầu Long Biên ngày nay là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách mỗi khi có dịp đến thăm Thủ đô.

Một số di sản văn hóa và di tích ở Mosul từng bị tàn phá nặng nề bởi cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ và nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) hiện đang được trùng tu.

"Lễ Ban Quạt” - Một nghi lễ độc đáo đã được tái hiện ngay tại Thềm Rồng Điện Kính Thiên cùng với các phong tục Ngày Tết Đoan Ngọ của người Việt.

Yên Trường (xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) là ngôi làng cổ nổi tiếng còn giữ được những nếp nhà xưa cổ kính và không gian thoáng đãng, yên bình.

Chùa Bối Khê, ngôi chùa gần 700 năm tuổi, nằm ở xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, cách trung tâm Thủ đô khoảng 20km về phía Nam.