Chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Chưa đầy một tuần nữa, tại Hà Nội sẽ diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Công tác ôn tập cho học sinh, chuẩn bị cho tổ chức kỳ thi được Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố và các quận, huyện, thị xã cùng các nhà trường đặc biệt quan tâm.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6 tới. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành với mục tiêu đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đạt kết quả tốt.

Học sinh THPT đa phần đã bước vào kỳ nghỉ hè, nhưng tại các THCS trên địa bàn thành phố, nhiều lớp ôn tập cho học sinh lớp 9 vẫn rất miệt mài. Việc ôn tập sẽ được duy trì đến hết ngày 5/6. Cùng với kiến thức thì kỹ năng làm bài, quy chế thi cũng được các nhà trường quan tâm.

Các em học sinh lớp 9 gấp rút ôn tập cho kỳ thi đang đến gần

Là một trong số 12 điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn huyện Sóc Sơn, trường THPT Sóc Sơn đã huy động Đoàn thanh niên và đội sinh viên tình nguyện của trường tham gia dọn dẹp, vệ sinh khuôn viên nhà trường và 20 lớp học dùng làm phòng thi. Cán bộ giáo viên nhà trường cũng đã rà soát, bảo đảm toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng, quạt mát và điều hòa của các phòng thi đều vận hành tốt. Nhà trường có máy phát điện dự phòng, trong trường hợp mất điện, các phòng thi vẫn bảo đảm tối thiểu hai điều kiện là ánh sáng và quạt mát.

Ghi nhận chung của Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội cho thấy, các điểm thi trên địa bàn Thành phố về cơ bản đã chuẩn bị kỹ càng và đầy đủ những điều kiện theo quy định để tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Thành phố Hà Nội đã thành lập 201 điểm thi để tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với 106.000 thí sinh đăng ký dự thi. Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, đến ngày 3/6, 19 đoàn kiểm tra của Sở trực tiếp kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất của 100% các điểm thi. Đoàn kiểm tra cũng lưu ý các điểm thi tiếp tục rà soát toàn bộ phòng thi chính thức, phòng thi dự phòng và phòng làm việc của điểm thi, đặc biệt quan tâm tới các điều kiện bảo đảm an ninh an toàn của phòng bảo quản đề thi và bài thi.

Nhiều điểm thi đã chuẩn bị kỹ càng để tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Các em học sinh lớp 9 đang đếm ngược từng ngày trước khi bước vào kỳ thi quan trọng, quyết định phương hướng tương lai của các em. Ở các thành phố lớn, kỳ thi vào 10 luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo học sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo, tỷ lệ chọi vào các trường luôn ở mức cao. Cố gắng, nỗ lực trong những ngày cận thi đang là cách mà các thí sinh lựa chọn.

Sự lo lắng không chỉ thấy ở các em học sinh mà chính thầy cô các em cũng trăn trở, thậm chí nhà trường còn cắt cử giáo viên tới tận nhà kiểm tra, động viên các em học sinh về tác phong, giờ giấc học tập, tránh sao nhãng trong thời gian quan trọng này. Trên trường học, trong khi các khối khác đã kết thúc chương trình, các anh chị khối 9 bắt đầu tăng tốc với các ca học sáng - chiều theo phân loại học sinh khá - giỏi- yếu để có thể ôn tập một cách hiệu quả nhất.

Các em học sinh tăng tốc, ôn tập theo phân loại học sinh khá - giỏi - yếu

Hà Nội có khoảng 40% em học sinh lớp 9 sẽ không vào học lớp 10 công lập, mà thay vào đó là học lớp 9+ hoặc tại các trường tư thục. Chỉ còn ít ngày nữa, các em sẽ có kết quả cho sự phấn đấu của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhóm sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo ra một thiết bị đeo tai đo sóng não, giúp lái xe tỉnh táo, chống ngủ gật.

Ngày 23/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chuyển đề thi dự bị của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đến các Sở GD&ĐT trên cả nước.

Câu tục ngữ "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" vốn là một trong những đúc kết tư duy giáo dục từ lâu đời của ông cha. Mặc dù vậy, theo thời gian, quan điểm này đã bị hiểu sai và lạm dụng quá mức dẫn đến tình trạng gia tăng bạo hành ở trẻ em.

Bộ Công an đề nghị các hội đồng thi hướng dẫn thí sinh hạn chế tối đa việc mang vật dụng không cần thiết vào điểm thi.

Sáng 21/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà làm việc với đoàn đại biểu Đại học Sydney do ông Mark Scott, Hiệu trưởng, làm trưởng đoàn nhân dịp sang làm việc tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi tuyển sinh vào lớp 10. Thí sinh có thể tải app HanoiOn hoặc truy cập hanoionline.vn để tra cứu điểm thi của mình.