Chuẩn bị Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ được an táng tại Nghĩa trang Mai Dịch. Đây là nơi an nghỉ của nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng, nhà nước, các nhân sĩ, trí thức và tướng lĩnh lực lượng vũ trang. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị tại nghĩa trang Mai Dịch đã hoàn tất.

Những ngày qua, hàng trăm cán bộ, công nhân viên thuộc nhiều đơn vị khác nhau đã miệt mài thực hiện các công việc cần thiết.

Bất kể mưa tầm tã, gác lại mọi giờ nghỉ, ngày nghỉ, tất cả các công tác từ vệ sinh, cắt tỉa cây xanh, lắp đặt hệ thống thông tin liên lạc đến nơi an nghỉ cuối cùng cho Tổng Bí thư đều được gấp rút hoàn thành bằng tất cả tình cảm và lòng thành kính...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ được an táng tại Nghĩa trang Mai Dịch.

Anh Phí Đăng Sử, công nhân thi công cho biết: ''Mấy ngày hôm nay anh em không quản ngày nắng mưa thời gian để tập trung chu toàn công việc cho Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng ... .Công việc vất vả nhưng vì tấm lòng với Tổng Bí thư, ai cũng cố gắng để hoàn thành..''

Các công tác từ vệ sinh, cắt tỉa cây xanh, lắp đặt hệ thống thông tin liên lạc đều được gấp rút hoàn thành với chất lượng cao nhất.

Anh Nguyễn Văn Sang, đại diện đơn vị thi công chia sẻ: ''Trong vòng hai ngày thì anh em gần như là làm thông. Hết ngày hôm trước, buổi trưa thì không kịp ăn buổi tối thì thông đêm tận sáng, hôm nay nữa đến giờ này vẫn chưa ăn trưa, cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt để lễ an táng được tươm tất''.

Phần mộ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nằm ở phía phải của Đài Tổ quốc ghi công, phía sau phần mộ của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, gần phần mộ của cố Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Đình Tứ. Phía bên ngoài nghĩa trang, các lực lượng cũng lên phương án đảm bảo phân luồng giao thông, an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho lễ an táng.

Các đơn vị thi công làm việc không quản nắng mưa thời gian để sẵn sàng đón Tổng bí thư về nơi an nghỉ.

Thiếu tá Hoàng Đông Điện - công an phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy cho biết: ''Công an phường cùng quận triển khai lực lượng tuần tra đêm để kiểm tra nắm bắt tình hình, tổ chức phân luồng, giải quyết hết trật tự đô thị, atgt đặt trên địa bàn đb tuyến có các đoàn lãnh đạo chuẩn bị các phương án cho lễ tang...''

Nghĩa trang Mai Dịch được xây dựng từ năm 1956 với tổng diện tích là 5,9 ha để quy tập các phần mộ liệt sỹ thời kỳ chống Pháp của Thành phố Hà Nội. Năm 1982, nghĩa trang được chỉnh trang, quy hoạch các khu mộ để phục an táng các phần mộ của các cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hai tuyến tàu điện tại Hà Nội đã dừng chạy để đảm bảo an toàn. Các tuyến xe buýt cũng đã dừng chạy.

Tính đến 15h chiều 7/9, đã có gần 540 cây xanh ở Hà Nội bị đổ, gãy do ảnh hưởng của bão số 3. Các cán bộ, công nhân Công ty Công viên cây xanh đã và đang nhanh chóng xử lý tại hiện trường.

Từ 20 giờ tối 7/9, bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, khoảng một tiếng sau đó tâm bão quét qua khu vực phía Bắc nội thành Hà Nội bao gồm các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.

Chiều 7/9, Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã có báo cáo Thường trực Thành ủy về công tác ứng phó bão số 3 (tính đến 16 giờ ngày 7/9).

Báo cáo nhanh của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội về cơn bão số 3 cho biết tính đến 16h chiều 7/9, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phát sóng khoảng 213 tin bài, 2 bản tin Podcast thông tin về cơn bão số 3 trên các kênh phát thanh, truyền hình và các nền tảng số của Đài.

Nhiều quận, huyện ở Hà Nội đã đưa dân sống ở các khu chung cư, nhà xuống cấp, nguy hiểm đến nơi trú an toàn theo chỉ đạo của Thành ủy.