Chung cư vùng ven tăng giá chóng mặt

Giá nhà tại các khu vực trung tâm quá cao khiến xu hướng mua nhà vùng ven đang là lựa chọn của không ít người. Tuy nhiên có một thực tế là khi nhiều người tìm mua thì giá sẽ bị đẩy lên cao bất hợp lý, vì vậy chênh lệch giá nhà ở vùng ven và trung tâm đang dần thu hẹp với tốc độ rất nhanh.

Mức giá chung cư tại một số dự án ở khu vực phía Tây Hà Nội có nơi lên tới gần 100 triệu đồng/m2, nguồn cung đa số thuộc phân khúc trung và cao cấp. Đơn cử như dự án Lumi Hanoi đang được bán với giá từ 70 đến hơn 90 triệu đồng/m2.

Hay tại dự án Masteri West Heights, giá của các căn hộ tại đây đang giao động trong khoảng từ 60-85 triệu đồng/m2.

Dự án Masteri West Heights, giá của các căn hộ tại đây đang giao động trong khoảng từ 60-85 triệu đồng/m2.

Xa hơn một chút về khu vực Hoài Đức, dự án Moonlight 1- An Lạc Green Symphony có giá rao bán trong khoảng 43-53 triệu đồng/m2; dự án Hoàng Thành Pearl giá rao bán trong khoảng 44-58 triệu đồng/m2.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn kiểm tra liên ngành UBND quận Bắc Từ Liêm đã thông báo kết luận kiểm tra việc cư dân khu đô thị Goldmark City, phường Phú Diễn, phản ánh ban quản lý tăng giá gửi xe không đúng quy định.

Liên quan đến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản mới được Quốc hội thông qua, các nội dung về đấu giá đất nhận được nhiều sự quan tâm.

Hà Nội có 712 dự án chậm triển khai. Đến ngày 15/6, 705 dự án trong số này đã có kết luận thanh tra, kiểm tra và chỉ đạo xử lý.

Hà Nội được ghi nhận về nỗ lực trong việc đóng góp hoàn thiện Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) với các cơ chế vượt trội cho Thủ đô phát triển; đẩy nhanh công tác quy hoạch; xây dựng và phát triển hạ tầng, đô thị…

Công tác thu hồi đất sử dụng sai mục đích đang được đẩy mạnh tại khu vực đất bãi bồi ven sông Hồng thuộc các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên (Hà Nội).

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội, nhiều khu chung cư mới xây dựng nằm trong tình trạng nhà đã xây nhưng hạ tầng giao thông kết nối chưa đồng bộ.