Chứng khoán 10/5: Cổ phiếu trụ bán mạnh, VN-Index giảm điểm

Hôm nay (10/5), VN-Index có phiên điều chỉnh thứ hai liên tiếp, giảm gần 4 điểm, do chịu áp lực bán từ nhóm cổ phiếu trụ. VN-Index mở cửa trên tham chiếu, nhanh chóng mất mốc. Trong ngày, có lúc chỉ số này bị kéo về sát 1.237 điểm, tức thấp hơn 11 điểm so với ngày 9/5.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 3.94 điểm (-0.32%), về mức 1,244.7 điểm; HNX-Index tăng 1.1 điểm (0.47%), về mức 235.68 điểm. Ngành chế biến thủy sản có mức giảm mạnh nhất thị trường với -1.56%.

Chứng khoán 10/5: Cổ phiếu trụ bán mạnh, VN-Index giảm điểm.

Theo sau là ngành nông - lâm - ngư và ngành sản xuất hàng gia dụng với mức giảm lần lượt là 1.01% và 0.73%. Ở chiều ngược lại, ngành khai khoáng là ngành có sự phục hồi mạnh nhất với 1.64%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bắt đầu từ 14h30 chiều 3/6, bốn Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) và Công ty SJC bắt đầu bán vàng trực tiếp cho người dân tại các điểm giao dịch với giá bán chung là 79,98 triệu đồng/lượng, cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá mà Ngân hàng Nhà nước bán ra.

Mức chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới vẫn ở mức cao, do đó, người dân phải rất tỉnh táo khi mua vàng ở thời điểm này để tránh thua lỗ.

Bốn năm sau khi Vương quốc Anh chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), phần lớn các nhà kinh tế và người dân nước này đều cho rằng việc Anh rời mái nhà chung (hay còn gọi là Brexit) đã để lại những hậu quả đáng kể cho nền kinh tế, với tăng trưởng kém, năng suất thấp, thương mại, đầu tư giảm và người dân nghèo đi.

Theo The Guardian, tài sản trên giấy tờ của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump giảm hàng trăm triệu USD sau khi phiên tòa ở New York kết tội ông trong vụ truy tố làm giả hồ sơ kinh doanh năm 2016.

Cơ quan xếp hạng S&P Global Ratings đã hạ mức xếp hạng tín nhiệm của Pháp từ AA xuống còn AA-, do vấn đề thâm hụt ngân sách của nước này.

Quý 1/2024, doanh thu trên 4 nền tảng thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki đạt hơn 79 nghìn tỷ đồng, tiêu thụ trên 768 triệu đơn vị sản phẩm.