Chứng khoán 2/7, VN-Index kết phiên tăng hơn 15 điểm

Tâm lý lạc quan của nhà đầu tư kéo sắc xanh phủ rộng lên toàn thị trường chứng khoán hôm nay. VN-Index kết phiên tăng hơn 15 điểm.

Các động lực tăng của thị trường được bảo toàn cho tới cuối phiên. Kết thúc phiên giao dịch, VN-index tăng 15,23 điểm (1,21%) lên mức 1.269,79. HNX-index tăng 2,24 điểm (0,94%) lên mức 240,6 điểm.

Ngân hàng là nhóm ảnh hưởng tích cực nhất tới chỉ số. Trong nhóm này chỉ có duy nhất một mã giảm điểm là VPB. Ngoài sự bứt phá mạnh của VCB (2,44%) và BID (4,21%), các mã khác cũng thể hiện phong độ rất tốt như HDB, EIB, LPB, SHB, MBB.

Chứng khoán 2/7, VN-Index kết phiên tăng hơn 15 điểm.

Điểm sáng khác của hôm nay là lực bán ròng của khối ngoại không mạnh, với hơn 40 tỷ đồng trong phiên. DSE được mua ròng mạnh 191.5 tỷ đồng. Nhiều mã khác cũng được mua mạnh về cuối phiên như NLG, BID, FPT, HPG…

Giao dịch toàn thị trường được cái thiện, song mức độ khá thấp. Cả phiên hôm nay, giá trị giao dịch toàn thị trường đạt gần 16 ngàn tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay 3/7, giá vàng nhẫn ở các thương hiệu đồng loạt tăng nhẹ. Mức tăng cao nhất ở cả chiều mua vào và bán ra là 200.000 đồng/lượng.

Tâm lý lạc quan của nhà đầu tư kéo sắc xanh phủ rộng lên toàn thị trường chứng khoán hôm nay. VN-Index kết phiên tăng hơn 15 điểm.

Đồng euro tăng 0,24%, lên mức 1 euro đổi được 1,0737 USD sau khi kết quả kiểm phiếu sơ bộ vòng 1 của cuộc bầu cử Quốc hội cho thấy đảng Tập hợp Quốc gia đã giành ưu thế lớn.

Giá vàng miếng SJC sáng 2/7 tiếp tục được 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Từ ngày 1/7, đối với khách hàng cá nhân khi giao dịch hơn 10 triệu đồng hoặc tổng giao dịch trong ngày hơn 20 triệu đồng buộc phải xác thực sinh trắc học. Tại nhiều điểm giao dịch của các ngân hàng đều bố trí nhân lực hỗ trợ người dân cập nhật xác thực sinh trắc học.

Ngày 6/6, chủ của 214 căn hộ chung cư Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM nhận được thông báo của Ngân hàng Việt Á về việc tiến hành khởi kiện và yêu cầu chủ động bàn giao căn hộ.