Chứng khoán Mỹ không phản ứng với vụ không kích của Iran

Các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ thở phào nhẹ nhõm bởi vì vụ Iran ném bom Israel hôm thứ Bảy không diễn biến xấu đi. Chỉ số công nghiệp Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq-100 đều tăng khoảng 0,2% tính đến 11 giờ tối (giờ địa phương). Giá dầu thô giảm 0,5% xuống 85,25 USD.

Vào thứ Sáu, chỉ số Dow Jones đã công bố mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2023, do lo ngại về sự  trả đũa của Iran đối với cuộc không kích của Israel vào khu đại sứ quán của Iran ở Damascus, Syria. Trong tuần, chỉ số Dow giảm 2,4%, S&P 500 giảm 1,6% và Nasdaq giảm 0,5%.

Israel cho biết 99% trong số hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái được phóng từ Iran hôm thứ Bảy đã bị bắn hạ. Thiệt hại và thương vong là rất ít.

Phản ứng của thị trường chứng khoán với vụ không kích của Iran

Tổng thống Joe Biden kêu gọi kiềm chế và Mỹ khẳng định rõ rằng họ sẽ không tham gia vào bất kỳ hoạt động tấn công nào của Israel chống lại Iran.

Một số chuyên gia dự đoán giao dịch dầu sẽ biến động mạnh trong tuần này, phụ thuộc nhiều vào khả năng trả đũa của Israel.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng cách thức tấn công của Iran đã giúp giảm nhẹ rủi ro. Cuộc tấn công của Iran có tính chính xác cao và thương vong hầu như không có, điều đó cho thấy đó là một cách tiếp cận chiến lược nhằm giảm thiểu thiệt hại thay vì leo thang căng thẳng.

Do đó, những tác động lan tỏa lên thị trường dầu mỏ, yếu tố chính quyết định động lực lạm phát toàn cầu, dự kiến sẽ giảm đi phần nào.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 4, có hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước.

Trong 4 tháng qua, tổng vốn đầu tư nước ngoài FDI đăng ký vào Việt Nam bao gồm: vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,3 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 4, CPI tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước, thông tin được nêu trong báo cáo kinh tế - xã hội của Tổng cục Thống kê công bố hôm nay.

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% trong năm 2024 này và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025. Đây là nhận định của nhiều tổ chức quốc tế về nền kinh tế Việt Nam.

Giá vàng trong những ngày lễ không biến động nhiều, vẫn giữ ở ngưỡng trên 85 triệu đồng/lượng bán ra.

Ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ, là cơ sở nền tảng tạo ra hệ sinh thái nông nghiệp bền vững. Đây là cơ sở để ngành nông nghiệp Thủ đô chuyển đổi từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp.