'Chứng thực không chờ, ngoài giờ hành chính'

Quận Ba Đình (Hà Nội) đã có nhiều mô hình cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, tạo sự thân thiện với công dân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Hai mô hình “Chứng thực không chờ, ngoài giờ hành chính” và mô hình chuyển đổi số trong cải cách hành chính “Chạm để kết nối” mới ra mắt tại phường Đội Cấn đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận và giải quyết thủ tục hành chính một cách dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng.

Các mô hình đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận và giải quyết thủ tục hành chính.

Người dân có thể đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phường Đội Cấn thực hiện thủ tục hành chính chứng thực trong khung thời gian từ 16h30 – 17h30 thứ Ba và thứ Năm hàng tuần. Với các trường hợp công dân già yếu, không đi lại được, UBND phường bố trí công chức thực hiện trực tiếp thủ tục và nhận kết quả tại nhà vào thời gian này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian sau bão số 3.

Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, ngoài bị xử phạt hành chính sẽ bị thông báo về cơ quan để kỷ luật.

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Bão số 4 kết hợp tác động gió mùa Tây Nam mạnh, nằm trong dải hội tụ nhiệt đới nên có hoàn lưu ảnh hưởng rất rộng, chuyên gia cảnh báo không chủ quan trước cơn bão này.