Chương trình nghệ thuật 'Ơn nghĩa sinh thành 2024' mùa Vu Lan

Chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2024” sẽ được tổ chức vào tối ngày 15/8 tới tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội). Chương trình do báo Tuổi trẻ Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Oscar Media phối hợp thực hiện.

Được tổ chức hàng năm vào mỗi mùa Vu Lan, “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành một chương trình giàu ý nghĩa để mỗi người chúng ta, đặc biệt là người trẻ tiếp tục gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống ngàn đời của dân tộc. Đó là sự hiếu thảo, trọng đạo nghĩa gia đình, biết ơn đấng sinh thành và rộng hơn là biết ơn, trân trọng những điều mà Tổ quốc và các thế hệ đi trước đã làm nên.

“Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành một chương trình giàu ý nghĩa để mỗi người chúng ta, đặc biệt là người trẻ tiếp tục gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống ngàn đời của dân tộc.

Theo Ban tổ chức Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành” năm nay dự kiến có thời lượng 120 phút, được dàn dựng công phu, với sự tham gia của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Lưu Hương Giang và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng, Tổng đạo diễn chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2024” chia sẻ: “Xuyên suốt trong chương trình chúng tôi xây dựng một bố cục chặt chẽ với những ca khúc với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Phần 1 là Ngày xưa yêu dấu, phần hai là Công cha nghĩa mẹ và phần ba là Lời nguyện cầu, chúng tôi hy vọng sẽ đem đến một câu chuyện cảm xúc ý nghĩa trong mùa Vu Lan”.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết: "Mỗi một mùa Vu Lan đến là mọi người lại nhắc đến Ơn Nghĩa Sinh thành. Chúng tôi cũng thấy chương trình là một điều rất vinh dự đối với Ban tổ chức và cũng là một áp lực lớn để làm sao mỗi mùa Vu Lan người trẻ biết tri ân, biết quan tâm, chăm sóc hơn nữa tới gia đình, đặc biệt là với cha mẹ".

Buổi họp báo ra mắt chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”.

Lấy âm nhạc để ca ngợi công lao của bậc sinh thành, những người đi trước, chương trình sử dụng các loại hình trình diễn nghệ thuật đặc sắc kết hợp đa dạng giữa âm nhạc, múa nghệ thuật, thơ ca, kịch nói… cùng các thủ pháp sân khấu hiện đại để truyền đi thông điệp ý nghĩa trong mùa Vu Lan báo hiếu.

Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chuyến hành trình thăm và trao quà cho các mẹ Việt Nam Anh hùng và trẻ em có  hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành năm 2024” sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh H1 - Đài Hà Nội và 10 Kênh truyền hình trên cả nước vào lúc 20h10’ ngày 15/8 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đến 17 giờ ngày 18/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận được tổng số tiền là 1.432 tỷ đồng.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho ngư dân khi vào tránh trú, hiện nay các âu thuyền, cảng cá đang gấp rút triển khai hướng dẫn, nhắc nhở bà con neo đậu tàu thuyền đúng cách.

Sau khi vượt qua huyện đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tăng tốc lên 20km/h, di chuyển theo hướng Tây về phía vùng biển khu vực tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam. Trên đất liền các tỉnh miền Trung, gió bắt đầu mạnh dần lên cấp 6-7.

Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh với sức gió cực đại 61km/h, biển động mạnh, sóng cao từ 2-4m. Bão đang di chuyển nhanh về phía Tây với tốc độ 20km/h

Dù áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão sẽ có cường độ không lớn nhưng sẽ gây mưa lớn trên diện rộng, có nơi tới trên 600 mm.

Hồi 19 giờ ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc.