Chụp ảnh chân dung trên phố cổ

Chụp ảnh chân dung trên phố cổ không chỉ là sở thích được đắm mình trong sự sáng tạo và khám phá nghệ thuật nhiếp ảnh, mà còn là cơ hội để những người trẻ có thêm trải nghiệm quý giá về môi trường sống, về văn hóa Hà Nội.

Anh Nguyễn Hữu Mạnh (đường Đê La Thành, Ba Đình, Hà Nội) là một nhiếp ảnh gia yêu Hà Nội.

NAG Nguyễn Hữu Mạnh thường tổ chức các buổi trải nghiệm, thực hành chụp ảnh chân dung trên phố cổ cho các bạn trẻ có chung đam mê, chung sở thích.
Theo NAG Nguyễn Hữu Mạnh, để chụp ảnh Hà Nội thì yếu tố chính nhất trong bức ảnh đó là khung cảnh (thần) của Hà Nội, tức là phải tìm, khai thác được cái "chất" của Hà Nội.

Chụp ảnh chân dung là dạng ảnh được ứng dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày.
Những người mẫu ảnh không đơn thuần là người thân quen, mà đôi khi cũng là những người tình cờ gặp trên phố. Và được các nhiếp ảnh gia lưu lại qua những khung hình rất đời thường mà không kém phần nghệ thuật.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những buổi sáng cuối tuần bên Hồ Tây không chỉ là thời gian để ngắm nhìn và chăm sóc chim, mà còn là khoảnh khắc để những người đam mê chim cảnh thư giãn, tạm quên đi những lo toan của cuộc sống, hòa mình vào tiếng hót của những chú chim.

“Gió đưa cành trúc la đà. Tiếng chuông Trấn Vũ canh gà Thọ Xương. Mịt mù khói tỏa ngàn sương. Nhịp chày Yên Thái mặt gương Tây Hồ.” Những câu ca dao trên đã đi vào tiềm thức của không ít người Hà Nội khi nhắc tới nghề làm giấy dó nổi tiếng một thời của làng Yên Thái.

Ký họa chân dung đã có lịch sử gắn bó với Hồ Gươm từ những năm 60 của thế kỷ trước. Những người họa sĩ chăm chú bên giá vẽ đã trở thành hình ảnh độc đáo của phố đi bộ Hồ Gươm và tạo ấn tượng khó quên trong mắt du khách trong và ngoài nước.

Cuối tuần đi chợ cây cảnh Vạn Phúc để mua bán, thưởng ngoạn đã trở thành thói quen của không ít người yêu cây cối ở Hà Nội.

Mùa hè đến, gác lại những bộn bề của cuộc sống, người Hà Nội đến bể bơi cả sáng, trưa, chiều, tối để rèn luyện sức khỏe và làm dịu đi sự bức bối trong những ngày hè nóng nực.

Bốc vác vốn là công việc thường dành cho đàn ông, nhưng vì mưu sinh, những người phụ nữ vốn được coi là chân yếu tay mềm cũng chấp nhận làm công việc nặng nhọc này.