Chuyến bay thương mại thứ bảy của Anh vào không gian

Công ty Virgin Galactic đã thực hiện thành công chuyến bay thương mại Galactic 07 vào không gian trên tàu vũ trụ VSS Unity vào ngày 8/6.

Đây là chuyến bay thứ 2 của Virgin Galactic trong năm 2024.

Phi hành đoàn bao gồm 1 phi hành gia trưởng của Axiom Space, phi hành gia của Cơ quan Vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ và 3 phi hành gia từ California, New York và Italia.

Sau hơn 1 giờ bay, VSS Unity đã hoàn thành chuyến bay mới nhất của mình vào không gian.

Ông Mike Moses, Chủ tịch Virgin Galactic, cho biết: “Chương tiếp theo sẽ còn mang tính cách mạng hơn. Đội tàu vũ trụ Delta của chúng tôi được thiết kế để bay nhanh hơn gần 8 lần. Chúng ta sẽ đi thực địa vào năm 2026. Chúng ta cần có 750 phi hành gia lên vũ trụ mỗi năm. Con số đó nhiều hơn số lượng đã bay vào vũ trụ trong lịch sử 60 năm của các chuyến bay vũ trụ cho đến nay”.

Các thành viên phi hành đoàn.

Dự kiến, tàu VSS Unity sẽ được thay thế bằng 2 tàu mới thuộc lớp Delta, hiện đang được đóng tại Arizona (Mỹ) và sẽ bay thương mại vào năm 2026. Có hình dáng tương tự như VSS Unity, các tàu Delta sẽ chở 6 hành khách so với 4 như hiện tại.

Công ty Virgin Galactic cho biết giá chỗ ngồi sẽ được ấn định ở mức 600.000 USD và dự kiến sẽ có tới 125 chuyến bay mỗi năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát Israel đã đụng độ với những người biểu tình chống chính phủ ở Tel Aviv.

Tình trạng lũ lụt kỷ lục ở miền nam Brazil khiến hơn 170 người thiệt mạng và nửa triệu người phải đi sơ tán.

Khi thời gian vận động tranh cử đã kết thúc, các cuộc thăm dò cho thấy đảng cực hữu Pháp đang tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của mình.

Giá cả hàng hóa ở Bolivia đã tăng lên kể từ khi âm mưu đảo chính quân sự thất bại vào thứ Tư (26/6), làm xấu thêm bức tranh kinh tế vốn đã chịu áp lực suy thoái.

Người dân ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti được hưởng khoảng bình yên hiếm hoi sau khi cảnh sát Kenya đến hỗ trợ kiểm soát bạo lực băng đảng ở đây.

Thất bại của ông Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Donald Trump khiến Đảng Dân chủ lo ngại.