Chuyển đổi hộp viễn thông thành trạm sạc điện ở Anh

Tập đoàn Viễn thông BT của Vương quốc Anh đang triển khai dự án thí điểm đầu tiên nhằm chuyển đổi các hộp viễn thông phân phối cáp băng thông rộng và cáp điện thoại thành điểm sạc cho ô tô điện.

Mục tiêu của dự án này nhằm tái sử dụng tới 60.000 hộp viễn thông sẽ bị bỏ đi khi tập đoàn này chuyển đổi sang sử dụng cáp quang.

Tập đoàn viễn thông BT cho biết nghiên cứu của họ chỉ ra rằng tình trạng thiếu bộ sạc trên đường phố ở Anh đang cản trở một số người mua xe điện. 38% tài xế nói rằng họ sẽ sử dụng xe điện nếu việc sạc pin tiện lợi hơn

Chị Jess Kyte, Công ty Viễn thông BT, cho biết: khi chuyển sang sử dụng cáp quang, các hộp viễn thông này sẽ không còn cần thiết nữa. Và đây dường như là một cơ hội thực sự tốt để tái sử dụng các nguồn năng lượng, góp phần hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0.

Vào cuối tháng 12/2023, trên khắp Vương quốc Anh có gần 60.000 điểm sạc xe điện.

Theo số liệu được BT trích dẫn từ Zapmap, vào cuối tháng 12/2023,  Vương quốc Anh có gần 60.000 điểm sạc xe điện. Chính phủ Anh muốn tăng con số này lên 300.000 điểm sạc vào năm 2030. Bởi vậy, việc tái sử dụng thiết bị đường phố dư thừa có thể khuyến khích quá trình chuyển đổi xe điện và giúp mở rộng hệ thống các trạm sạc ở ngoại ô thành phố.

Theo các tài xế, việc có bộ sạc ở nhiều địa điểm hơn có thể giải quyết 'nỗi lo về phạm vi hoạt động' mà rất nhiều người lái xe điện phải đối mặt.

Các trạm thí điểm này bao gồm một ứng dụng cung cấp bảng giá, tính khả dụng và tốc độ sạc theo thời gian thực, khả năng bắt đầu, dừng và giám sát các đợt sạc cũng như lọc theo loại đầu nối, tốc độ, dung lượng và mạng sạc.

Người dân địa phương có thể sạc xe điện miễn phí cho đến ngày 31/5 như một phần của chương trình thí điểm. Công ty có kế hoạch mở rộng thử nghiệm đến Tây Yorkshire, với tham vọng thành lập tới 600 địa điểm thử nghiệm trên khắp Vương quốc Anh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Lực lượng phòng vệ Israel, ông Daniel Hagari cho biết quân đội nước này đã tìm thấy thi thể của 3 con tin tại dải Gaza.

Phát biểu trên truyền hình, thủ lĩnh Abdulmalik al-Houthi của lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố tất cả các tàu hướng đến Israel sẽ trở thành mục tiêu của Houthi ở bất kỳ khu vực nào mà lực lượng này có khả năng tiếp cận, không chỉ tại Biển Đỏ.

Quân đội Hàn Quốc vừa cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Arab lần thứ 33 diễn ra tại Manama, Bahrain, các nhà lãnh đạo nhấn mạnh cần ngay lập tức chấm dứt chiến dịch tấn công của quân đội Israel ở dải Gaza và thúc đẩy thành lập Nhà nước Palestine độc lập để tạo lập an ninh và ổn định cho khu vực Trung Đông.

Phát biểu với các phóng viên tại Viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân trong chuyến thăm Trung Quốc kéo dài 2 ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bình luận về chiến dịch quân sự của Nga ở khu vực Kharkov của Ukraine.

Bộ trưởng Nội Vụ Pháp Gerald Darmanin và các quan chức địa phương cho biết, cảnh sát nước này đã bắn chết một người đàn ông mang theo vũ khí, sau khi người này phóng hỏa một nhà thờ Do Thái tại thành phố Rouen.