Chuyển đổi nhà tái định cư thành nhà ở xã hội

Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đang có khoảng 18.000 căn hộ tái định cư bị bỏ hoang, gây lãng phí nguồn lực đất đai và tài sản công rất lớn.

Theo Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030", TP.HCM và Hà Nội được giao chỉ tiêu cao nhất, lần lượt là 69.750 căn và 56.250 căn hộ.

Chính vì vậy, chuyển được số lượng nhà tái định cư chưa sử dụng này sang làm nhà ở xã hội sẽ đem lại một phần nguồn cung vô cùng quan trọng, phục vụ mục tiêu 1 triệu căn nhà ở xã hội mà Chính phủ đã đặt ra. Đây chính xác được xem là giải pháp "một mũi tên trúng hai đích".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 1/8, khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tình trạng xin dự án rồi "ngâm" năm này qua tháng khác sẽ bị ngăn chặn, xóa tình trạng lãng phí đất đai khi Nhà nước thu hồi đất.

Luật Đất đai 2024 có điều khoản quy định đất không có giấy tờ, sử dụng ổn định trước ngày 01/07/2014 và đáp ứng một số điều kiện theo qui định sẽ được cấp sổ đỏ. Điểm mới nổi bật này đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân.

Chính phủ đã cho phép ba luật liên quan đến thị trường bất động sản là Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ 1/8, sớm hơn 5 tháng.

Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đang có khoảng 18.000 căn hộ tái định cư bị bỏ hoang, gây lãng phí nguồn lực đất đai và tài sản công rất lớn.

Để xử lý công trình 8B Lê Trực vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng, UBND quận Ba Đình đã tạm ứng từ ngân sách hơn 22 tỷ đồng. Công ty Cổ phần may Lê Trực – chủ đầu tư công trình vẫn chây ỳ không trả nợ.

Nửa đầu năm 2024, thổi giá - tăng ảo… là những cụm từ Bản tin Nhà đất - Đầu tư liên tục nhấn mạnh. Sở dĩ như vậy vì với một thị trường bất động sản còn chưa minh bạch, nhiều biến động. Với câu hỏi cụ thể: Tôi có ba tỷ thì có nên hay không nên mua nhà ở thời điểm này.