Chuyển đổi số giúp giao dịch ngân hàng thuận lợi hơn

Nhu cầu giao dịch ngân hàng vào dịp lễ này tăng cao. Thay vì phải xếp hàng chờ đợi giao dịch, đặc biệt là rút tiền mặt, giờ đây khách hàng đã có thể tiết kiệm thời gian, công sức chỉ bằng vài thao tác khá đơn giản trên điện thoại.

Gửi tiền ngân hàng, vay tiền chi tiêu, thanh toán hay chuyển tiền mặt vào tài khoản…, đều là những dịch vụ mà anh Nguyễn Minh Tuấn giờ đây có thể thực dễ dàng trên điện thoại của mình.

Anh Nguyễn Tuấn Minh (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "mọi người đang thịnh hành việc sử dụng ngân hàng số, nếu thanh toán có thể quét QR ngay tại điểm mua bất cứ lúc nào và gần như ở nơi nào cũng có, cộng thêm việc thanh toán tôi thấy ở đâu cũng rất tiện lợi nên tôi cũng không bị nặng nề việc rút tiền mặt chi tiêu".

Chuyển đổi số giúp giao dịch ngân hàng thuận lợi hơn.

Nắm bắt nhu cầu ngày càng tăng của người dùng, các ngân hàng đang triển khai hệ sinh thái thông minh để tích hợp dịch vụ ngân hàng số với lĩnh vực tiêu dùng và giao dịch chỉ trong một ứng dụng ngân hàng.

Theo bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình: "để đáp ứng giao dịch của khách hàng tăng lên trong dịp nghỉ lễ, hiện tại ứng dụng ngân hàng điện tử đã được tích hợp rất nhiều tiện ích giúp khách hàng có thể thực hiện một cách dễ dàng các nhu cầu giao dịch hàng ngày, ví dụ như thanh toán 24/7, mua hàng và thanh toán qua QR code, gửi tiết kiệm, gọi taxi hay các nhu cầu phục vụ du lịch như đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay, tàu xe, nhu cầu giải trí như mua vé xem phim hay thanh toán hóa đơn định kỳ".

Các ngân hàng đang triển khai hệ sinh thái thông minh để tích hợp dịch vụ ngân hàng số.

Ông Vũ Mạnh Hưng, Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển dịch vụ Ngân hàng số, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), cho biết: "với kênh ngân hàng số, chúng tôi phục vụ 24/7, tức là bất kỳ lúc nào khách hàng cũng có thể thực hiện giao dịch, còn vấn đề về hệ thống thì thông thường ngày lễ nhu cầu sẽ tăng 20-30% so với ngày thường, tuy nhiên với chất lượng công nghệ đã được nâng cấp, chúng tôi tự tin có thể phục vụ. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, vẫn phân công các ca trực, đặc biệt ca trực tổng đài viên để hỗ trợ khách hàng xử lý sự cố".

89% người tiêu dùng Việt Nam đã sử dụng ví điện tử.

Theo nghiên cứu của Visa, 89% người tiêu dùng Việt Nam đã sử dụng ví điện tử, 85% ưa chuộng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, chủ yếu cho thanh toán trực tuyến và thanh toán không tiếp xúc.

Sự gia tăng nhanh chóng của các điểm giao dịch số được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra những trải nghiệm khác biệt, phá vỡ rào cản thời gian và thủ tục trong các giao dịch tài chính liên quan đến ngân hàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quý đầu tiên năm 2024 đi qua, kinh tế Việt Nam đang dần cho thấy sự phục hồi với mức tăng trưởng GDP 5,7%. Dự báo năm 2024 tăng trưởng kinh tế nước ta sẽ đạt mức 5,5% và tăng dần lên 6% vào năm 2025.

Nhiều trường hợp giả mạo thông tin địa chỉ, chữ ký, người đứng tên trong các bộ hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể bị phát hiện. Vậy mục đích các đối tượng lấy cắp thông tin đăng ký kinh doanh để làm gì?

Tối ngày 16/5, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam tổ chức "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024" tại Trung tâm Thương mại AEON MALL Hà Đông.

“Gã khổng lồ” dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix (Mỹ) vừa thông báo gói dịch vụ giá rẻ hơn, có đi kèm quảng cáo, đã thu hút được 40 triệu người dùng trên toàn cầu. Con số này gần gấp đôi so với mức 23 triệu người dùng mà Netflix chia sẻ hồi tháng 1/2024.

Hôm nay 16/5, VinFast công bố đã có gần 28.000 đơn đăng ký mua xe VF3 chỉ sau 66 giờ mở nhận đặt cọc sớm, đạt kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô. Tất cả đơn hàng đều không được hoàn hủy hoặc chuyển nhượng.

Giá vàng thế giới hôm qua đã tăng gần 30 USD một ounce, trong khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh sau dữ liệu CPI.