Cô bé Palestine làm chuỗi hạt cườm mong tái thiết Gaza

Giữa chiến tranh, xung đột, những dân thường, đặc biệt là trẻ em, là những người chịu khổ đau nhiều nhất. Dù khó khăn tột cùng nhưng các em vẫn nuôi những hy vọng tích cực. Một cô bé Palestine đang di tản ở Ai Cập luôn ấp ủ trong mình mong ước xây dựng lại Gaza từ những việc nhỏ nhất mà em có thể làm - xâu những chuỗi hạt cườm.

Cô bé Mariam, đã xâu các chuỗi hạt cườm khi mới 8 tuổi cùng với sự hỗ trợ của mẹ. Cô bé mang theo sở thích này khi đến Ai cập, sau khi nhà cô tại Gaza bị phá hủy hoàn toàn do chiến tranh.

Em Mariam Wahid Al - Abadlah, người tị nạn từ Gaza chia sẻ: “Cháu muốn trở nên nổi tiếng, bán được nhiều tác phẩm của mình, để kiếm được tiền và lấy lại những thứ đã mất khi ngôi nhà của gia đình bị cháy do bị đánh bom ở Gaza.”

Em Mariam Wahid Al - Abadlah.

Mariam trở nên nổi tiếng khi mẹ cô bé giới thiệu các chuỗi hạt cườm trên các trang mạng. Mơ ước của Mariam là có thể bán nhiều hạt cườm, kiếm được nhiều tiền nhất có thể. Xa hơn nữa, cô bé mong ước trở thành một kỹ sư để xây dựng lại những gì đã mất mát ở Gaza - nơi có hang chục nghìn người đã thiệt mạng do xung đột giữa Israel và Hamas.

Cuộc xung đột giữa Israel và Hamas vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu. 

Hơn 300 ngày đã qua kể từ khi cuộc chiến Gaza nổ ra song đến nay, cuộc xung đột này vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu. Tình trạng mất an ninh lương thực đang ở mức cao nhất, hệ thống y tế hoạt động cầm chừng, các bệnh như tiêu chảy, nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính, viêm gan A, bại liệt lây lan rộng. Không chỉ gây ra hậu quả thảm khốc về người, cuộc xung đột còn tàn phá nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng và kéo theo nạn đói nghiêm trọng tại vùng đất nghèo khó này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.