Có cần giảm cân bất chấp?

Sau Tết, nhiều người bị tăng cân do chế độ ăn uống mất kiểm soát đã vội vàng áp dụng ngay các phương pháp giảm cân như nhịn ăn, uống thuốc thậm chí phẫu thuật thẩm mỹ. Điều này gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe và các chuyên gia đã phải đưa ra các lời cảnh báo cũng như hướng dẫn giảm cân an toàn. Tuy nhiên, có nhất thiết phải giảm cân một cách cực đoan thay vì việc thoải mái và tự tin với cân nặng của mình?

Đi viện tìm cách giảm cân

Trải qua những ngày đầu năm mới với vô vàn các loại đồ ăn, thức uống, dường như cơ thể của chúng ta đang trở nên quá tải. Sau Tết, nhiều chị em, thậm chí cả các anh em cũng lo ngại trước cân nặng tăng cho nên đã tự giảm cân hay sưu tầm trên mạng để có chế độ ăn kiêng cho mình.

Bà Phùng Thị Tơ ở phường Đồng Mai, quận Hà Đông cũng đã kiểm tra sức khỏe sau Tết vì mắc bệnh Tiểu đường, tăng cân và đường huyết cao. Sau khi được các bác si nơi đây khám tư vấn tuân thủ theo liệu trình thì cân nặng của bà đã giảm và đường huyết duy trì ở mức bình thường.

Bà Phùng Thị Tơ, Phường Đồng Mai - Quận Hà Đông

Bà Tơ chia sẻ: "Cần tuân thủ hướng dẫn không tự ý điều trị nguy hiểm".

Còn tại Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai, mỗi ngày có gần 20 bệnh nhân tìm đến Khoa phẫu thuật thẩm mĩ để được tư vấn và thực hiện các liệu trình giảm cân khoa học. Chị Hoàng Thị Hương Thảo ở phường Kim Liên, quận Đống Đa tăng 3 kg trong dịp Tết vừa qua. Hiện nay, cân nặng của chị là 73 kg. Chị rất lo ngại đến sức khỏe và vóc dáng của mình.

Chị Hoàng Thị Hương Thảo, Phường Kim Liên - Quận Đống Đa

Giảm 40kg nhờ tập luyện

Không ai nghĩ rằng, chỉ cách đây hai năm, chị Hương Xiêm nặng tới 100kg. Nhờ ăn uống khoa học, tập luyện chăm chỉ, hiện tại chị chỉ còn 59kg.

Chị Hương Xiêm giảm từ 100kg xuống chỉ còn 59kg trong hai năm nhờ ăn uống khoa học, tập luyện chăm chỉ

Trong suốt thời gian đó, không ít lần chị đã muốn bỏ cuộc, và tìm tới những giải pháp nhanh hơn. Nhưng quyết tâm kết bạn cùng những viên tạ tưởng chừng vô tri cùng những bài tập hợp lý, đã khiến chị thay đổi không chỉ vóc dáng mà còn là lối sống, từ đó truyền được cảm hứng cho những người xung quanh.

Chọn lựa được những bài tập hợp lý và sự chăm chỉ là yếu tố tiên quyết để giúp chúng ta hạ bớt cân nặng không mong muốn. Và thực tế cho thấy, chế độ dinh dưỡng khoa học và rèn luyện thể chất đang được cho là phương pháp giảm cân hiệu quả nhất.

Amy Schumer - Nàng béo tự tin

Amy Schumer, được biết đến như một trong những diễn viên hài và nhà viết kịch hàng đầu trong thế hệ của mình, dù sở hữu vẻ đẹp không theo quy chuẩn số đông nhưng nàng béo Amy Schumer vẫn trở thành một trong những nữ diễn viên hài thành công nhất nước Mỹ nhờ sự tự tin và tình yêu vào bản thân.

Amy Schumer bắt đầu sự nghiệp của mình từ các buổi biểu diễn stand-up comedy tại các câu lạc bộ hài ở New York. Sự hài hước sắc sảo và độc đáo của cô nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ và các nhà sản xuất. Sau đó, cô đã tạo ra chương trình truyền hình riêng của mình, "Inside Amy Schumer", một bộ phim truyền hình hài kịch nổi tiếng trên đài Comedy Central, mang lại cho cô sự công nhận rộng rãi và giành được nhiều giải thưởng danh giá.

Amy Schumer - Nàng béo tự tin

Amy thường không ngần ngại nói tới thân hình của mình trên sân khấu. Thay vì che giấu hoặc xấu hổ về thân hình, cô thường sáng tạo ra các tiểu phẩm hài hước về chính bản thân mình và về các vấn đề liên quan đến việc làm thế nào để chấp nhận và yêu quý bản thân. Sự chân thành và tự tin của cô khi thể hiện những câu chuyện cá nhân đã giúp cô nhận được sự chú ý và sự ủng hộ từ khán giả.

Bằng cách sống một cuộc sống không bao giờ kiêng khem, Amy Schumer đã trở thành một biểu tượng của sự tự tin và sự chấp nhận bản thân, đặc biệt là đối với những người có thân hình mũm mĩm. Cô không ngần ngại thể hiện sự tự tin và định hình lại tiêu chuẩn vẻ đẹp xã hội, khuyến khích mọi người yêu quý và tin tưởng vào bản thân mình bất kể hình dáng cơ thể như thế nào.

Cô đã trở thành nguồn cảm hứng lớn cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Amy Schumer là minh chứng rõ ràng cho việc sự tự tin thực sự đến từ bên trong và không bị giới hạn bởi bất kỳ tiêu chuẩn nào về hình dáng cơ thể.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong thời gian tới, nắng nóng có khả năng tiếp tục xuất hiện nhiều đợt và gay gắt hơn trung bình nhiều năm. Bộ y tế khuyến cáo người dân, trong những ngày nắng nóng nên hạn chế đi ra ngoài trời nắng. Khi gặp vấn đề sức khỏe do nắng nóng, tùy theo mức độ biểu hiện mà cần nhanh chóng áp dụng những biện pháp xử trí phù hợp.

Theo chuyên gia của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương cho biết, thuốc diệt muỗi là một loại hóa chất diệt côn trùng, ít nhiều cũng vẫn sẽ có ảnh hưởng đến con người khi không được sử dụng đúng cách. Đặc biệt là với trẻ nhỏ, khi sức đề kháng còn yếu và làn da còn nhạy cảm.

Ho gà là một trong những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có tỷ lệ biến chứng cao, đặc biệt ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các chuyên gia cảnh báo, tiêm chủng được cho là phương pháp phòng bệnh an toàn nhất. Vậy nên, các bậc phụ huynh cần lưu ý nắm rõ lịch tiêm vắc xin cho trẻ.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương mới tiếp nhận ca bệnh bị suy tuyến thượng thận do lạm dụng thuốc Medrol liều cao. Tác dụng phụ của thuốc đã khiến da bàn chân bệnh nhân rất mỏng dẫn đến rách da, nhiễm trùng bàn chân nặng, dễ lan lên hết cẳng chân phải.

Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể mà thủ phạm được tìm ra đều là do vi khuẩn Salmonella spp, Bacillus cereus… Khi nhiễm khuẩn bệnh nhân thường biểu hiện đau bụng, nôn, tiêu chảy, sốt và các biểu hiện mất nước, nhiễm trùng. Chuyên gia y tế khuyến cáo, thực phẩm càng bẩn, bảo quản và chế biến không tốt càng dễ ngộ độc.

Ngộ độc thực phẩm có thể gây mất nước, trụy mạch hoặc nhiều biến chứng nguy hiểm khác nếu không được xử trí nhanh và đúng cách.