Cổ đông khởi kiện CrowdStrike vì sự cố máy tính toàn cầu

CrowdStrike đang bị các cổ đông kiện sau khi một trong những bản cập nhật phần mềm của công ty này đã khiến hơn 8 triệu máy tính bị sập vào ngày 19/7.

Sau khi xảy ra sự cố, nhiều chuyến bay bị đình chỉ, dịch vụ y tế bị gián đoạn và một số đài phát thanh buộc phải ngừng phát sóng.

Một đơn kiện được nộp mới đây tại Austin, Texas, Mỹ, do Hiệp hội Hưu trí quận Plymouth ở Massachusetts đứng đơn, cáo buộc CrowdStrike đã lừa dối các nhà đầu tư về tính vững chắc trong hoạt động thử nghiệm phần mềm của mình.

Đơn kiện này đặc biệt nhấn mạnh các tuyên bố của Giám đốc điều hành (CEO) của CrowdStrike, George Kurtz, trong một cuộc điện đàm vào ngày 5/3, cho biết phần mềm của CrowdStrike đã được "phê duyệt, thử nghiệm và chứng nhận".

Giá cổ phiếu của Crowdstrike đã giảm 32% trong 12 ngày sau sự cố máy tính này, khiến giá trị vốn hóa thị trường của công ty “bay hơi” 25 tỷ USD.

Giờ đây, các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu của công ty từ ngày 29/11 năm ngoái đến ngày 29/7 năm nay muốn được bồi thường cho những tổn thất về tài sản.

Sự cố đã khiến giá trị vốn hóa thị trường của công ty “bay hơi” 25 tỷ USD.

Trong một tuyên bố mới đây, CrowdStrike đã phản bác những cáo buộc khi cho rằng vụ kiện thiếu căn cứ. Tuy nhiên, có khả năng CrowdStrike sẽ phải đối mặt với nhiều vụ kiện nữa, trong đó có đơn kiện từ hãng hàng không Delta Air Lines.

Giám đốc điều hành của Delta, ông Ed Bastian, cho biết vụ sập máy tính đã khiến hãng thiệt hại khoảng 500 triệu USD khi tính cả doanh thu bị mất và tiền bồi thường cho các hành khách bị mắc kẹt.

CrowdStrike bị cáo buộc đưa ra những đảm bảo "sai lệch và gây hiểu lầm" về việc thử nghiệm phần mềm của mình sau vụ sập máy tính toàn cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.