Có được sử dụng VNeID thay giấy phép lái xe?

Giấy phép lái xe là một trong những giấy tờ được tích hợp trong tài khoản định danh điện tử VneID. Tuy nhiên, nhiều người dân băn khoăn sau khi tích hợp, lái xe có bắt buộc phải xuất trình bằng lái đó trong các trường hợp kiểm soát giao thông hay không. Liên quan đến vấn đề này, Bộ Công An đã có thông tin phản hồi.

Theo đó, Bộ Công An cho biết, khi các cơ sở dữ liệu đã kết nối với hệ thống định danh và xác thực điện tử, xác định được các thông tin về tình trạng của giấy tờ thì việc kiểm soát thông qua kiểm tra, đối chiếu thông tin của các giấy tờ đó trong tài khoản định danh điện tử sẽ có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ.

Khi tích hợp các thông tin, người dân sẽ có thể tiết kiệm được thời gian, chi phí, không phải kê khai nhiều loại giấy tờ, biểu mẫu

VNeID hay còn được gọi là tài khoản định danh điện tử, hỗ trợ tích hợp nhiều thông tin và giấy tờ quan trọng. Khi tích hợp các thông tin trên, người dân sẽ có thể tiết kiệm được thời gian, chi phí, không phải kê khai nhiều loại giấy tờ, biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong Chương trình Kỳ họp thứ 7 vừa qua, nạn “xe dù, bến cóc” được các đại biểu Quốc hội đưa ra. Nhiều đại biểu cho rằng để giải quyết tình trạng “xe dù, bến cóc” gây mất trật tự an toàn giao thông thì các bến xe cũng cần nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút hành khách.

Nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa, ngày 21/5, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà đã tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, đề xuất của 128 hộ gia đình có đất bị thu hồi để thực hiện dự án trên địa bàn phường Quang Trung.

Sau cơn mưa lớn kéo dài, lũ cát đỏ từ đồi cao tràn xuống lấp một đoạn trên đường Huỳnh Thúc Kháng (thành phố Phan Thiết) khiến nhiều xe máy, ô tô bị vùi lấp.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, đêm mưa, nhiệt độ từ 24-31 độ.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) dự kiến sẽ diễn ra từ tối 8/6 và kết thúc vào tối 13/7/2024. Lễ hội quy tụ những đội pháo hoa xuất sắc nhất trên thế giới, hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn pháo hoa đầy ấn tượng.

Theo đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, dự kiến đợt hè 2024 hành khách đi tàu tăng từ 8%-10%. Giá vé năm nay tăng từ 3-7% theo từng cung đường so với năm trước.